Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Khi bạn muốn làm người giàu nhanh

Khi người nghèo miệng chửi những người giàu nhanh, và tỏ ra khinh bỉ họ, nhưng thực ra ở họ đang ẩn chứa một ước vọng là cũng được giàu nhanh. Người nghèo biết khởi điểm của mình quá thấp, muốn có được sự phát triển đột biến, nhưng nói chung cũng không thể theo kịp người giàu được.



Người giàu nhanh có rất nhiều nhược điểm, nhưng nếu không có nhược điểm thì không còn là người nữa, chính vì những nhược điểm đó mang lại nhiều hi vọng cho người nghèo, vì họ nghĩ người như vậy mà cũng giàu nhanh được sao mình lại không được.

Nói cho cùng, người giàu nhanh cũng xuất thân từ người nghèo. Trong lòng người nghèo, người giàu nhanh mà có một chút nhược điểm sẽ trở nên thân thiết hơn, thậm chí người nghèo còn tự hào vì họ có cùng chung nhược điểm như nhau.

Người giàu nhanh không chọn thủ đoạn, người nghèo cảm thấy đó là một đạo đức tốt, người thắng thì ở lại, kẻ thua phải ra đi, điều đó thích hợp với qui luật sinh tồn. Trên thế giới này có rất nhiều người, đâu phải ai đi thi cũng đều đậu trạng nguyên, đâu phải ai cũng có thể kiếm tiền?

Người giàu nhanh rất “sành điệu”, nếu như bạn nói nhà họ cây cối mới trồng, không có vẻ cổ, họ sẽ cho người mua tranh giả cổ treo trên tường. Người nghèo cũng vậy, vừa thoát cảnh nghèo là đã mê chơi gôn ngay, còn nuôi cả ngựa đua, nhưng hoàn toàn chỉ trên danh nghĩa, còn thực chất thì có được là bao. Tóm lại, họ chỉ thỉnh thoảng đến cưỡi một tý, chụp chung một bức ảnh rồi về để tỏ cho mọi người biết mình cũng là người phú quí.

Người phất lên nhanh tiêu tiền như nước, người nghèo tiền ít nhưng cũng muốn học theo, họ học theo lối lý luận thời thượng là người không biết tiêu tiền sẽ không biết kiếm tiền. Giống như câu nói kiểu Napoleon: “Người lính mà không ước mơ trở thành tướng là một người lính tồi”. Nhưng ai mà biết là có phải ông ta nói câu đó không, chỉ có điều rõ ràng là 99,99% số binh lính đều không trở thành tướng được.

Người nghèo tiêu tiền như nước chỉ làm cho mình càng nghèo hơn mà thôi. Cuối cùng, những hộ giàu nhanh đều muốn người khác biết mình không phải nhanh giàu bằng cách mời người viết sách, cố gắng làm cho hình tượng mình rực rỡ hơn, để mãi mãi lưu truyền trong sử sách còn đi học cả MBA, ngồi nói chuyện với các tiến sỹ ở các trường đại học danh tiếng. Người nghèo chưa có điều kiện khuyếch trương thanh thế, nhưng họ cũng lặng lẽ cố gắng, từ trước đến nay, họ là người nhiệt tình theo đuổi bằng cấp nhất, nếu có điều kiện lộ diện, họ sẽ không sẽ dễ dàng bỏ qua.

Nếu một người phất lên nhanh trở thành anh hùng của một thời đại, thì thời đại đó nhất sẽ rất nhốn nháo. Tuy nhiên nhốn nháo không phải đều là việc xấu, nó cũng là biểu hiện của sự sống. Giàu có là mơ ước của những người ưu tú, chẳng qua là rất nhiều người chỉ nhìn kết quả mà bỏ qua quá trình của nó.

Giàu có đến quá nhanh cũng rất dễ sinh ra sai lầm, cho rằng mọi việc trên thế giới này đều đơn giản, đều là việc đương nhiên cả, cho nên rất tự hào, phàm làm việc gì không kiếm tiền nhanh được đều cảm thấy rất khổ và nhàm chán, không đáng làm. Không nhẫn nại, không chịu gian khổ cũng chính là nguyên nhân làm cho những người này không giàu có lâu dài được.

Nhiều khi, việc phất lên nhanh chóng chỉ là sự ngẫu nhiên, mà muốn duy trì được sự ngẫu nhiên đó hưng lại không có sự tu luyện lâu dài thì hầu như không thể được. Người nghèo ngoài miệng chửi gười giàu nhanh, nhưng trong lòng lại ẩn chứa một hy vọng thầm kín, hận một nỗi mình không giàu nhanh được.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao