Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

8 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN LUÔN TỈNH TÁO Ở VĂN PHÒNG

1. Không uống quá nhiều cà phê

Caffeine trong cà phê có thể mang lại lợi ích, giữ cho bạn tỉnh táo và làm việc tốt hơn với điều kiện giới hạn chỉ uống không quá 2 tách cà phê mỗi ngày. Caffeine trong cà phê có thể làm cho cơ thể bị mất nước, làm cho bạn bị chóng mặt và tạo ra những vấn đề khác.


2. Giữ nước cho cơ thể

Uống nhiều nước để giữ cho hệ thống cơ thể luôn trong tình trạng đủ nước. Ngay cả việc uống nhiều nước khiến bạn đi vệ sinh nhiều cũng không vấn đề gì, vì nó giúp thận thải các chất độc, chất thải ra khỏi cơ thể.

3. Không bỏ bữa ăn sáng

Nếu bạn bỏ qua bữa ăn sáng, bạn sẽ thấy mình thèm bữa ăn nhẹ có đường, có chất béo vì bị cơn đói tấn công sau đó vào buổi sáng. Do vậy, đừng bỏ qua bữa ăn sáng rất quan trọng, một bữa ăn sáng no đủ. Do đó, bạn cần dành thời gian cho một bữa ăn sáng lành mạnh.

4. Mang theo đồ ăn nhẹ lành mạnh đến văn phòng

Dự trữ trái cây theo mùa, sữa chua không đường, các loại hạt, và bánh quy giòn, ngũ cốc nguyên hạt... ở văn phòng để phòng trường hợp đói giữa buổi hoặc trong những lúc bạn không kịp ăn trưa đúng giờ.

5. Mang thức ăn đi làm

Mang cơm đi làm không những tiết kiệm mà còn tốt hơn rất nhiều so với thường xuyên phải ra ngoài ăn. Thứ nhất là đồ ăn hợp vệ sinh, thứ hai là hợp khẩu vị và thứ ba là tốt hơn rất nhiều cho sức khỏe.

6. Không ăn mừng quá nhiều

Ai cũng biết dân văn phòng thì có thể ăn liên hoan bất cứ khi nào với bất kì lý do gì, ví dụ như kí được hợp đồng, được thưởng vượt chỉ tiêu, chia tay hay chào đón đồng nghiệp... Và hầu hết sự lựa chọn thường là bánh ngọt, bánh quy, pizza và các loại bánh trái khác. Việc ăn mừng này không phải là xấu nhưng đừng quá thường xuyên và ăn quá nhiều đồ ngọt là được.

7. Không bỏ bữa ăn

Khi bạn không nên bỏ qua bữa ăn sáng, thì bạn cũng không nên bỏ qua bất kỳ bữa ăn nào khác trong ngày, nhất là bữa trưa. Hãy dành thời gian và ưu tiên cho một bữa ăn trưa lành mạnh.

8. Không ăn tại bàn làm việc

Có lý do rất nhiều lý do tại sao bạn không nên làm điều này. Thứ nhất ăn tại bàn làm việc có nghĩa rằng bạn có thể ăn mà không nghĩ vì não còn đang bận làm những việc khác như kiểm tra thư... Điều này có thể khiến bạn ăn quá nhiều mà không biết rằng mình đã no.
Ngoài ra ăn tại bàn làm việc có nghĩa là các vi khuẩn và vi trùng ở bàn có thể xâm nhập vào thức ăn của bạn. Nếu bạn phải ăn tại bàn làm việc, ăn với một người bạn hoặc đồng nghiệp, hãy giữ cho khu vực làm việc của mình sạch sẽ và thường xuyên khử trùng. Và đừng quên rửa tay trước và sau mỗi bữa ăn!

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao