Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Viết blog kiếm tiền khó hay dễ

Viết blog kiếm tiền không hề khó nhưng ít nhất bạn phải là người siêng năng và chăm chỉ viết bài thì mới có được thành công. Đầu tiên bạn cần trang bị kiến thức về SEO

1. Kiến thức SEO (Search Engine Optimization)

Tại sao lại phải trang bị cho mình kiến thức SEO? Ngay từ khi bắt đầu với niềm đam mê bloging của mình ắt hẳn các bạn blog của mình có được nhiều người đọc, nhiều người cùng quan điểm với mình để trò chuyện chia sẻ. Mà blog của bạn không được mọi người biết đến thì làm sao có người đọc, có người cùng quan điểm với bạn. Vì vậy mà mình nói bạn cần trang bị kiến thức SEO.

2. Chuyên về một lĩnh vực

Khi bạn nhắm tới cái đích là viết blog kiếm tiền thì bạn nên giỏi về một lĩnh vực nào đó. Ví dụ: Công nghệ thông tin, hay bất cứ lĩnh vực nào mà bạn yêu thích và hiểu rõ về nó.
Hoặc nếu bạn chỉ thích chia sẻ thì hãy viết liên tục, hằng ngày blog của bạn phải có ít nhất là hai bài viết như thế sau một thời gian SEO, và quảng bá về blog thì bạn sẽ có được một lượng Visitor. Bạn có thể kiếm tiền từ lượng visit đó từ việc bán quảng cáo.

3. Đăng ký Publisher

Hiện nay ở Việt Nam các mạng quảng cáo khá rầm rộ, khá nhiều trang uy tín và cách tính click cũng rất tốt. Vì vậy nếu site bạn có được một lượng visit kha khá thì hãy bắt đầu kiếm tiền từ việc đăng ký làm Publisher. Việc đăng ký cũng hoàn toàn đơn giản.

4. Kết luận

Viết blog kiếm tiền là việc làm không hề khó nhưng nó cũng không dễ đối với những người muốn ngồi mát ăn bát vàng. Bạn nên nhớ là không bao giờ có chuyện không làm mà lại có ăn, việc viết blog cũng thế thời gian đầu bạn nên tích cực làm việc sau này ắt hẳn bạn sẽ đạt được điều mình mong muốn. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao