Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Sử dụng thẻ meta description trong SEO

Hằng ngày, bạn loay hoay viết bài cho blog, rồi một ngày bạn khựng lại tự hỏi mình rằng: Tại sao blog của mình có hàng trăm bài viết mà sao rất ít người ghé thăm và đọc những bài viết đó của bạn? Lý do rất đơn giản, đó là do bạn chưa SEO tốt cho blog hoặc những bài viết mà bạn đã đầu tư.


Có nhiều bạn nói với tôi rằng, tôi chỉ cần viết những bài viết có ích cho cộng đồng mạng, những thông tin blog tôi cung cấp là những thông tin họ cần thì tự nhiên blog của tôi sẽ có người đọc thôi. Tôi công nhận là blog của bạn phải có những bài viết có ích với cộng đồng thì không nhiều thì ít blog của bạn cũng có người đọc, nhưng không phải chỉ bấy nhiêu là đủ mà bạn phải học cách làm sao để nhiều người biết đến bạn hơn. Mà SEO là một yếu tố vô cùng quan trọng để bạn có thể làm được điều đó. Cũng vì thế mà hôm nay, blogvoitui sẽ hướng dẫn bạn một phương pháp để có thể SEO tốt hơn cho blog của bạn khi bạn đang sử dụng nền tảng Blogspot.

Thẻ <meta> bình thường thì nó luôn nằm trong mỗi template mặc định của Blogspot, nhưng nó chỉ ở dạng thế này:

<meta content='' name='description'/>
<meta content='' name='keywords'/>

Thẻ sẽ không có giá trị SEO khi bạn để nó mặc định như thế, bạn phải điền một đoạn văn bản mô tả (description) blog của bạn vào giữa hai dấu nháy. Và những từ khóa(keywords) mà bạn muốn đọc giả tìm đến với Blog của mình.

Bạn vào Template chọn chế độ chỉnh sửa HTML tìm đến hai dòng thẻ ,meta như trên để hoàn thành công việc đơn giản này nhé.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

It's going to be ending of mine day, but before end I am reading this enormous paragraph to improve my experience.

my web site - miumiu アウトレット

DBS M05479
Quang Cao