Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Mở rộng bộ nhớ trên thiết bị Android với đầu đọc thẻ nhớ cực nhỏ

Xuất phát từ nhu cầu thực tế khi chiếc máy tính bảng Nexus 7 chỉ có bộ nhớ trong 8GB, một người dùng đã tìm cách tăng dung lượng bộ nhớ với một chiếc đầu đọc thẻ nhớ gắn ngoài cực nhỏ gọn.




Sản phẩm đang được gây quỹ tại Kickstarter có tên Mini MicroSD Reader giống như chiếc đầu đọc thẻ nhớ đang được bán rất nhiều trên thị trường. Điểm khác biệt duy nhất đó là nó được thiết kế riêng dành cho máy tính bảng và điện thoại Android thông qua cổng MicroUSB thay vì cổng USB tiêu chuẩn. Bạn có thể dùng nó để đọc/ghi file lên thẻ MicroSD gắn ngoài.





Thiết bị hỗ trợ đọc thẻ MicroSDHC dung lượng lên đến 32GB (mức tối đa của thẻ SDHC) và hỗ trợ thẻ MicroSDXC lên đến 64GB (mức tối đa của thẻ SDXC hiện nay).




Hiện tại đầu đọc thẻ đã tương thích với rất nhiều điện thoại và máy tính bảng trên thị trường. Theo đó, có 3 loại thiết bị nhưng nếu sản phẩm bạn đang dùng có hỗ trợ USB Host hoặc USB OTG (On-The-Go) thì chắc chắn là thiết bị sẽ hoạt động.




Mini MicroSD Reader có kích thước nhỏ gọn chỉ tương đương một đồng tiền xu. Với một lỗ nhỏ, bạn có thể móc sản phẩm vào chìa khóa hay trong balo.
Hiện tại nếu bạn ủng hộ dự án với số tiền từ 8 USD (khoảng 170 nghìn VNĐ) trở lên bạn sẽ nhận được một trong những sản phẩm đầu tiên đã bao gồm phí vận chuyển trên toàn thế giới.


Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao