Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Hướng dẫn tạo blog trên nền tảng Blogspot

Blog là nơi cho phép bạn tạo nên tiếng nói của riêng mình đến với cộng đồng hoặc để bạn chia sẻ những kiến thức bổ ích giúp cho cộng đồng ngày càng phát triển hay là bạn có thể kiếm tiền trên mạng từ blog khi blog có được người đọc và lượng view ổn định. 

Hiện nay, Blogger thành công trên thế giới nhiều vô số kể, trung bình mỗi tháng thu nhập của họ là $1000. Bạn cũng đang muốn kiếm tiền trên mạng để có được thu nhập thụ động hằng tháng thì đừng ngồi đó chỉ biết suy nghĩ hãy hành động. Nếu bạn không hành động thì dù một cent bạn cũng chẳng kiếm được chứ đừng nói là $1000. 

Ngay bây giờ hãy bắt tay tạo cho mình một trang blog cá nhân. Có rất nhiều nền tảng tạo blog miễn phí để bạn chọn, ví dụ: Blogspot, Wordpress, hoặc là Yahoo Blog. Nhưng mình khuyên bạn là nên dùng Blogspot vì nó là đứa con của Google, sẽ có lợi thế hơn các nền tảng khác trong việc bạn SEO cho blog. Sau đây là bài viết hướng dẫn tạo blog trên nền tảng Blogspot.

1. Đăng ký một tài khoản Gmail

Blogspot là một sản phẩm của ông Google vì thế để tạo blog bạn cần phải có một tài khoản Gmail. Việc đăng ký cũng hoàn toàn đơn giản như bạn đăng ký yahoo mail nên blogvoitui sẽ không đề cập cách đăng ký như thế nào tại đây. Bạn hoàn toàn có thể làm được.

2. Hướng dẫn tạo Blog

Sau khi tạo được cho mình một tài khoản gmail ưng ý thì bạn hãy truy cập vào Blogger, đăng nhập với tài khoản gmail vừa tạo bạn sẽ nhìn thấy được giao diện Blogspot như thế này:
- Ngay bên góc phải giao diện bạn nên chọn Tiếng Việt cho tiện việc sử dụng sau này.
- Chọn Blog mới để bắt đầu cấu hình một blog đơn giản.
Tại phần này có 3 việc cho bạn làm đó là: nhập tiêu đề blog bạn muốn hiển thị, điền địa chỉ url mong muốn và chọn một template cho blog (phần này sau này bạn có thể đổi lại bằng một template do bạn tự thiết kế hoặc một template miễn phí đẹp hơn giao diện cổ điển ban đầu). Rồi nhấn Tạo blog!.
- Hoàn thành bước tạo blog là bạn đã có một blog cho riêng mình rồi đó. Giờ thì hãy bắt đầu đăng bài viết trên blog đi nhé. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao