Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Hướng dẫn chuyển khoản trực tuyến trên website ngân hàng Vietcombank

Để thực hiện được giao dịch trực tuyến trên website ngân hàng Vietcombank thì bạn cần phải có một tài khoản ngân hàng Vietcombank. Nhiều bạn đã làm thẻ ATM ở ngân hàng Vietcombank nhưng lại không đăng ký dịch vụ IBanking nên không thể thực hiện được giao dịch trực tuyến, vì thế ngay lúc bạn đọc xong bài viết này hãy đến điểm giao dịch Vietcombank gần nhất nơi bạn sống yêu cầu nhân viên ngân hàng cấp cho bạn tài khoản IBanking. Không tốn nhiều thời gian của bạn lắm đâu, giao dịch được thực hiện chưa tới 5 phút nữa ấy chứ.
Sau khi bạn đã đăng ký dịch vụ IBanking của ngân hàng, lúc này bạn có thế giao dịch trực tuyến khi đã đăng nhập vào website ngân hàng Vietcombank.

Tôi ví dụ đây là giao diện IBanking khi bạn đã đăng nhập thành công:

- Tại giao diện này bạn chọn câu lệnh chuyển khoản như hình.

- Giao diện muốn bạn xác nhận ngân hàng của người nhận tiền. Nếu người nhận là chủ tài khoản của một ngân hàng khác Vietcombank thì bạn chọn lệnh Người hưởng tại ngân hàng khác tại Việt Nam còn người hưởng tại Vietcombank thì giữ nguyên như mặc định rồi chọn Xác nhận

- Tài khoản ghi có nhập số tài khoản ngân hàng của người nhận. Số tài khoản này bạn phải nhập chính xác nếu không thì tiền mất tật mang đó nhé.
- Số tiền nhập số tiền cần chuyển.
- Nội dung thanh toán phần này cũng rất quan trọng, nó giúp người nhận dễ dàng kiểm tra đơn hàng của mình hơn.

Xác nhận để qua bước tiếp theo.

- Đến bước này thì mọi chuyện đã gần như hoàn tất, bạn chỉ nhập mã xác nhận này nữa là ngân hàng sẽ gửi tới bạn một mã số giao dịch.
- Tại giao diện tiếp sau đó bạn nhập mã số vừa nhận được qua SMS rồi Xác nhậnnữa là xong. Đối với giao dịch trực tuyến trên hệ thống website ngân hàng Vietcombank thì người nhận sẽ nhận được tiền ngay. Lúc này, bạn có thể yêu cầu bên bán hoàn tất giao dịch của họ đối với bạn.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao