Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

5 việc nên làm khi viết blog

Không biết các bạn đã đọc bài viết như thế này ở đâu chưa? Vì có thể những gì mình trình bày sắp tới đây có thể sẽ bị trùng ý tưởng với những blogger chuyên nghiệp nên nếu các bạn đã đọc qua rồi thì cho một vài lời nhận xét bên dưới blog để mình học hỏi thêm nhé.

1. Biết về lập trình web

Bạn đừng tưởng viết blog chỉ đơn giản là trình bày ý tưởng, kiến thức chủ đề mà mình sành sỏi thành một nôi dung hoàn chỉnh rồi chỉ việc đăng lên blog là xong. Bạn không giỏi lập trình web, không biết tý gì về CSS hay Javascript nhưng vẫn có thể là một Blogger khi bạn sử dung các nền tảng blog miễn phí như Blogspot, Wordpress hay Joomla. Mình đồng ý với bạn về điều đó nhưng bạn thử nghĩ bạn không biết về CSS thì làm sao biết cách trang trí cho blog của mình nổi bật hơn hàng triệu blog trên mạng, không biết chút gì về lập trình web thì làm sao bạn có thể tối ưu được cho blog của mình. Đó là một chút chia sẻ của mình còn bạn nghĩ sao thì cứ từ từ mà nghĩ đi nhé.

2. Viết thường xuyên

Đây là bài học mà mình nhận được từ John Chow dot Com khi mới tập tành viết blog. Viết thường xuyên sẽ tạo cho bạn một thói quen và rồi đến một lúc nào đó bạn sẽ thốt lên rằng "Tôi nghiện viết blog mất thôi". Hãy cứ thử đi rồi bạn sẽ nhận được thành quả của mình.

3. Rà soát thông tin và trả lời bạn đọc

Những lúc tôi cạn kiệt ý tưởng để viết blog, tôi thường dành thời gian để đi nhà sách hay đọc lại những bài viết và trả lời những bình luận của bạn đọc. Và khi làm như thế tôi tìm được ý tưởng để viết bài và cập nhật blog của mình thường xuyên hơn. Tôi nghĩ bạn cũng nên làm như thế mỗi khi bạn không còn ý tưởng để viết blog.

4. Nhận xét trên blog của my friends

Blog là một môi trường cộng đồng, thông qua blog bạn có thể sẽ có được những người bạn chân thành vì thế hãy thường xuyên giữ liên lạc với họ để giữ được tình gắn kết đôi bên. Đôi khi chỉ một nhận xét của bạn trên blog của họ sẽ tiếp sức cho họ trên con đường viết blog.

5. Phát triển mạng lưới

Hãy dành thời gian để phát triển mạng lưới, để nhiều người biết đến blog của bạn hơn. Giống như việc kinh doanh ngoài thị trường vậy đôi lúc khách hàng của bạn sẽ bị bão hòa và việc kinh doanh của bạn không phát triển thêm nữa thì lúc này nên tìm nguồn khách hàng mới. Bạn có thể áp dụng điều này vào việc viết blog, rất nhiều người chưa biết đến blog của bạn hãy giới thiệu đến họ qua các trang cộng đồng và mạng xã hội. Bạn sẽ không thể nào biết được họ sẽ cảm ơn bạn thế nào khi bạn cho họ những thông tin bổ ích đâu. Tôi nói thật đấy.

Các bạn đang xem bài viết 5 việc nên làm khi viết blog tại Blog kiếm tiền trên mạng. Nếu các bạn thấy bài viết giúp ích được cho bạn thì hãy +1 nó và chia sẻ lên trên trang mạng xã hội facebook. Chúc các bạn có những giây phút thư giãn tại blog.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao