Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013

Xe điện thương mại đầu tiên của Volkswagen

Volkswagen mặc dù là một hãng sản xuất lớn nhưng dường như họ khá chậm chân ở mảng xe điện, tuy nhiên điều này sẽ sớm thay đổi vì VW sắp bán ra mẫu xe điện thương mại đầu tiên của hãng có tên e-up!. VW đã phát triển dòng xe up! trong vài năm qua và e-up! đã được ra mắt ở triển lãm Frankfurt Motor Show năm 2009. Đây là dòng xe không có khí thải và gần như không gây tiếng ồn, rất thân thiện với môi trường. Và sắp tới đây, cũng tại Frankfurt Motor Show, VW sẽ chính thức giới thiệu phiên bản! e-up sản xuất thương mại và sẽ cho đặt hàng sau đó.


Volkswagen e-up! là mẫu xe dành cho các thành phố với thiết kế nhỏ gọn, 4 chỗ ngồi, sau mỗi lần sạc đầy xe có thể chạy được quãng đường 150km. Sức mạnh của xe đến từ động cơ điện 81 mã lực và bộ pin lithium-ion 18,7 kWh. Động cơ này có thể sản sinh ra mô men xoắn 210 Nm giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 14 giây và đạt tốc độ tối đa 135km/h. Trọng lượng của xe vào khoảng 1.185kg, không phải là quá nhiều đối với một chiếc xe 4 chỗ ngồi.

Về vấn đề sạc điện, e-up! cung cấp một hệ thống sạc Combined Charging System tuỳ chọn, cho phép sạc với cả nguồn điện xoay chiều (AC) hoặc một chiều (DC). VW vẫn chưa công bố thông tin về thời gian cho mỗi lần sạc.

Phong cách thiết kế của e-up! khá đơn giản, tương tự như các sản phẩm khác thuộc dùng up! của VW. Một vài thay đổi nằm ở đèn LED ban ngày, phần đầu tối ưu cho khí động học, bệ cửa và gầm xe. Về nội thất, VW cũng chọn phong cách đơn giản với ghế ngồi bọc da màu xám trắng, chỉ may màu xanh, điểm vào đó là những chi tiết mạ crôm sáng bóng. Hiện vẫn chưa có thông tin về giá bán và ngày giao hàng của VW e-up!

Theo Tinhte.vn

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao