Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013

Tai nghe Mico có thể quét sóng não và chọn bài hát theo đúng tâm trạng

Đôi khi rảnh rỗi hoặc có tâm trạng gì đó và muốn nghe nhạc, nhưng loay hoay mãi chả chọn được bài hát phù hợp, việc chọn nhầm bài có thể khiến cảm hứng nghe nhạc mất đi luôn. Nếu có một thiết bị có thể tự chọn bài hát phù hợp với tâm trạng thì thật là tuyệt! Ý tưởng đó đã được hãngNeurowear thực hiện, với chiếc tai nghe Mico, có khả năng sử dụng cảm biến sóng não để xác định tâm trạng người đeo và chơi một bài hát phù hợp.


Tai nghe Pico có kích thước khá lớn với 2 chụp tai to có gắn thêm thanh cảm biến EEG (electroencephalograph) phía trước đầu. Theo nhà phát triển thì cảm biến này cho phép tai nghe phân tích sóng não và xác định tâm trạng người đeo. Khi kết nối với một thiết bị thông minh chạy ứng dụng đi kèm, tai nghe này sẽ chơi các bài hát được chọn từ cơ sơ dữ liệu của Neurowear phù hợp với tâm trạng của người đeo mà nó đã xác định được trước đó. Bên hông của mỗi chụp tai có đèn báo là người đeo đang nghe nhạc và thậm chí là nó còn hiển thị các biểu tượng chỉ tâm trạng khi người nghe đang tập trung, buồn ngủ hay là căng thẳng.

Việc chơi một bài hát phù hợp với tâm trạng người đeo thực sự là một ý tưởng khá thú vị nhưng vẫn chưa thể chứng tỏ được là sự lựa chọn của tai nghe chính xác bao nhiêu, còn lời quảng cáo thì đúng là hơi cường điệu. Cũng rất thú vị khi xem xét ở một góc độ ngược lại, đó là khi tai nghe chọn chơi một bài hát sôi động khi nhận thấy người đeo uể oải chẳng hạn, bài hát sẽ giúp tinh thần của người nghe phấn chấn hơn.

Neurowear vẫn chưa công bố thông tin về thời điểm ra mắt tai nghe và giá cả, bạn có thể xem video minh hoạ dưới đây với người mẫu/nhiếp ảnh gia người Nhật Bản Julie Watai.


Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao