Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Đồng tiền bí mật Bitcoin gây sốt

Giới công nghệ thế giới hiện đang nóng lên với đề tài về đồng tiền ảo Bitcoin, khi đồng tiền ảo này đang tăng giá liên tục.



Bitcoin có tỷ giá 1 đồng đổi 35 USD vào hôm 3/3, thế nhưng tới ngày 6/3, nó đã lên giá tới mức 49 USD. Nghĩa là chỉ trong 3 ngày, những người sở hữu Bitcon đã lãi tới 40%.

Theo phân tích kỹ thuật, tỷ giá Bitcoin đã lên cao tới mức trong ngắn hạn nó sẽ không thể nào bị quay lại với giá 34 USD đổi 1 Bitcoin nữa, cho thấy những người đầu tư Bitcoin đang lãi lớn và khá vững chắc.

Bitcoin là một đơn vị tiền ảo được tạo ra nhờ một chương trình máy tính do hacker có biệt danh Satoshi Nakatomo đề xuất. Bitcoin là một đồng tiền bí mật khi không chịu sự can thiệp và kiểm soát của bất cứ ngân hàng trung ương nào trên thế giới như các đơn vị tiền tệ của các quốc gia. Thứ nữa, Bitcoin là đồng tiền giúp người sở hữu không để lại dấu vết khi mua bán trên mạng. Bitcoin được rất nhiều người bán chấp nhận và có tổng lượng giới hạn trên toàn thế giới là khoảng 21 triệu đồng.

Có rất nhiều lý giải cho sự tăng giá của Bitcoin. Bao gồm lý giải của những người theo thuyết âm mưu, những người thực dụng và những người theo chủ nghĩa hoài nghi.

Những người tin tưởng vào thuyết âm mưu thì thích Bitcoin bởi, ít nhất về lý thuyết, Bitcoin đại diện cho sự “lưu giữ lại giá trị” trước sự can thiệp của các chính quyền làm loãng giá trị đồng tiền hay việc chính phủ nới rộng định lượng để trả nợ các khoản vay của mình. Bởi Bitcoin được giao dịch nặc danh.

Những người thực dụng thì thích Bitcoin với lý do tương tự. Qua một thời gian dài, giá trị của các tờ tiền giấy gần như đã bị phá hủy (0,04 USD năm 1913 có giá trị ngang với 1 USD hiện tại). Do đó, thế giới cần những vật phẩm tốt để giữ lại giá trị, và Bitcoin đáp ứng yêu cầu đó.

Ngược lại, những người theo chủ thuyết hoài nghi thì cho rằng Bitcoin hiện đang rơi vào kiểu lừa đảo Ponzi (mượn tiền của người sau để trả nợ cho người trước). Và họ cho rằng Bitcoin vẫn cứ sẽ tăng giá, nhưng tới một ngày, nó sẽ sụt giảm hết giá trị và những người giữ nó cuối cùng sẽ gánh hậu quả.

Đầu tư vào Bitcoin có thể giúp bạn kiếm được một khoản tiền lớn, khi đồng tiền này liên tục tăng giá trong thời gian qua. Tuy nhiên, nó cũng ẩn chứa nhiều rủi ro khi bạn không biết là ai đứng sau các sàn giao dịch này và nhà chức trách có thể cấm sử dụng Bitcoin.

Tham khảo: BusinessInsider

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Great article. I am experiencing a few of these issues as well.
.

Feel free to visit my webpage :: iphone 5 design

DBS M05479
Quang Cao