Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

Độc đáo những thiết bị điện tử làm từ bìa carton

Mới đây Artist Niklas Roy (nhà sáng tạo nổi tiếng với việc thiết kế những vật dụng đời thường một cách hết sức độc đáo) đã mở một cuộc hội thảo kéo dài một tuần tại Đại học nghệ thuật và thiết kế Offenbach ở Đức, nơi mà ông yêu cầu các sinh viên thiết kế trong lớp Truyền thông điện tử máy tính chỉ được thiết kế các thiết bị với những thứ bình thường nhất. Lúc đầu mọi người đều băn khoăn liệu mạng lưới truyền thông có được xây dựng từ những vật liệu dường như là đồ bỏ đi hay không nhưng cuối cùng các sinh viên đều có câu trả lời, đó là vật liệu từ bìa các tông (cardboard), dây thừng, keo, thước kẻ và dao cắt.


Với nhiệm vụ khó khăn như vậy, các sinh viên phải nghĩ đi nghĩ lại rất nhiều lần làm sao để các thiết bị số có thể hoạt động mà chỉ được xây dựng bằng bìa cứng? Cuối cùng thị họ cũng đã thiết kế ra một loạt các tác phẩm hết sức sáng tạo, bao gồm chiếc đồng hồ trung tâm (masterclock), trò chơi đua xe (speedway racing game), thiết bị đọc bìa đục lỗ (punch card reader), máy nghe nhạc dựa trên điện toán đám mây và cổng logic NAND.


Đồng hồ trung tâm.


Trò chơi đua xe.


Cổng logic NAND.


Thiết bị đọc bìa đục lỗ.


Máy nghe nhạc dựa trên điện toán đám mây. 

Còn về phía Roy, anh tạo ra một máy vẽ plotter sử dụng các tông Phần Lan siêu bền với các đường trục và đường ray trượt làm từ que hàn, mọi thứ được kết nối bằng keo siêu dính, băng dính và dây buộc. Giao diện gồm một nút chuyển đổi và 2 vòng quay. Một vòng quay chuyển động trên chiếc bút theo trục y trong khi vòng quay còn lại chuyển động trên bàn, dưới chiếc bút theo trục x; còn nút chuyển đổi dùng để nâng chiếc bút hoặc đặt bút lên giấy.


Thiết bị truyền thông.

Tham khảo: Mashable

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Today, while I was at work, my cousin stole my iPad and tested to see if it can survive a thirty foot drop, just so she can be a youtube sensation.
My iPad is now broken and she has 83 views.
I know this is completely off topic but I had to share it with
someone!

Look at my homepage - removal products

DBS M05479
Quang Cao