Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Hugo Chavez trở về 'ngôi nhà thứ hai'

Quan tài gỗ giản dị của cố tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã được đưa đến Học viện quân sự Caracas, nơi ông coi là ngôi nhà thứ hai của mình, để công chúng đến nhìn mặt lần cuối.

Quan tài của cố tổng thống Venezuela được phủ đầy cờ, hoa do người ủng hộ rắc lên trên đường tới học viện quân sự. Hàng trăm nghìn người đã vẫy cờ, hô to "Chavez muôn năm" khi đoàn xe tang của ông đi qua thủ đô Caracas trong 7 giờ đồng hồ.




Khi đến Học viện quân sự, nơi ông Chavez từng gọi là ngôi nhà thứ hai, quan tài của ông được đưa vào sảnh dành cho "Những người giải phóng Nam Mỹ". Theo sau là ba con gái, con trai, cháu gái và mẹ ông.




Quân đội kính cẩn nâng quan tài gỗ của cố tổng thống Venezuela đến sảnh, nơi thi hài ông sẽ được quàn ba ngày.




Dãy dài người trên lan can chứng kiến Chavez được đưa đến nơi quàn.




Linh cữu Chavez được đặt giữa sự bảo vệ của 4 người lính trang nghiêm mang kiếm tuốt trần, bên dưới cây thánh giá lớn. Lần lượt, người thân của ông Chavez bày tỏ sự thương tiếc.




Hugo Chavez qua đời hôm 5/3 ở tuổi 58, sau hai năm chống chọi với bệnh ung thư.




Từ trái sang, tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kichner, Tổng thống Uruguay Jose Mujica, Tổng thống Bolivia Evo Morales và bà Lucia Topolansky, vợ tổng thống Uruguay đứng cạnh linh cữu cố tổng thống Hugo Chavez.




Chiếc hộp gỗ được mở một nửa để người viếng có thể nhìn Chavez lần cuối cùng. Phóng viên có mặt tại hiện trường bình luận rằng quan tài của ông "rất giản dị, nhất là so với vị thế một tổng thống. Tuy nhiên nó cũng phù hợp với lối sống của Chavez lúc sinh thời".


Ông Diosdado Cabello, Chủ tịch Quốc hội Venezuela, nước mắt lưng tròng khi đứng cạnh linh cữu Hugo Chavez.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao