Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

Công nghệ pin cho phép tăng dung lượng lên 60% mà không làm tăng kích thước

Các nhà khoa học của Hitachi đang phát triển công nghệ pin mới mang tên Maxell cho phép nâng cao dung lượng của viên pin mà không làm tăng kích thước. Điều này giống như việc phát triển một loại pin có dung lượng 3.200 mAh nhưng lại có kích thước chỉ bằng viên pin 2.000 mAh.



Không chỉ làm tăng dung lượng pin, công nghệ pin của Hitachi còn làm chậm lại quá trình pin tiêu thụ năng lượng qua đó kéo dài thời gian sử dụng pin lên lâu hơn. Kết quả cuối cùng là pin sẽ không chỉ dừng lại ở mức dung lượng cao hơn mà còn khả năng kéo dài thời gian sử dụng lâu hơn.

Để biến công nghệ này trở thành hiện thực, các nhà nghiên cứu của Hitachi đã lập một biểu đồ theo dõi chuyển động của các ion Lithium ở chế độ thời gian thực. Từ đó, họ sẽ có thể phát triển một cấu trúc pin mới hơn nhằm tối ưu hóa chuyển động của các ion này và nâng cao hiệu quả của pin.

Công nghệ pin của Hitachi rất có tiềm năng trong tương lai khi mà sự phát triển của pin chưa thể bắt kịp với tốc độ phát triển của vi xử lý hay màn hình, những linh kiện hiện đại và cũng rất "hại điện". Hãy cùng hy vọng công nghệ này sẽ được ứng dụng trong một tương lai không xa.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao