Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Những thông tin công nghệ đáng chú ý trong dịp Tết

Vậy là tuần nghỉ Tết nguyên đán dài ngày đã kết thúc và chúng ta sẽ bắt đầu quay trở lại làm việc cũng như học tập bình thường vào ngày mai. Trong tuần Tết bận rộn đi chúc Tết mọi người hay tham gia vào các hoạt động du xuân hoặc đi chơi với bạn bè chắc chắn nhiều người sẽ bỏ qua nhiều thông tin công nghệ đáng chú ý đã xảy ra. Sau đây là tổng hợp những thông tin đáng chú ý trong tuần Tết dài ngày mà có thể bạn đã bỏ lỡ.

1. Thêm thông tin về iPhone mới


Dường như mỗi tuần trôi qua là những thông tin mới về iPhone phiên bản mới lại tiếp tục xuất hiện. Tuần vừa qua cũng không phải là ngoại lệ. Bởi mới đây, một loạt hình ảnh rất có thể là mẫu điện thoại iPhone 5S đã bị rò rỉ. Theo suy đoán, có thể những hình ảnh này được chụp từ nhà máy Foxconn, nơi chuyên sản xuất các dòng điện thoại iPhone của Apple.






Theo đó, iPhone 5S dự kiến sẽ sở hữu lớp khung bằng nhựa dày 8,2 mm thay vì vỏ nhôm nguyên khối dày 7,6 mm như mẫu iPhone 5 hiện tại. Ngoài ra, cũng có một số tin đồn khẳng định thế hệ smartphone tiếp theo của Apple sẽ có 6 màu sắc thay vì 2 màu đen, trắng truyền thống.



Một số hình ảnh được cho là của iPhone 5S.

Tuy nhiên, một số người cho rằng đây có thể là những hình ảnh đã được dàn dựng do Foxconn thường có hệ thống an ninh bảo mật tương đối nghiêm ngặt. Nhưng cũng không thể loại bỏ giả thuyết rằng, iPhone 5S có thể đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt và sẽ ra mắt vào giữa năm nay.

2. Samsung ra mắt dòng điện thoại giá rẻ cạnh tranh với Asha của Nokia


Để cạnh tranh với dòng điện thoại Asha của Nokia, mới đây Samsung đã chính thức ra mắt dòng feature phone REX với 4 model là REX 60, REX 70, REX 80 và REX 90.






Trong đó, REX 60 là model có giá rẻ nhất. Máy được trang bị màn hình 2,8 inch độ phân giải QVGA, hỗ trợ 2 SIM, camera 1,3 MP và có thể đàm thoại trong 15 giờ. Trong khi Nokia sử dụng giao diện Swipe UI thì Samsung chạy giao diện TouchWiz UI và tích hợp cả Facebook trên REX 60.




REX 70 sở hữu màn hình 3 inch độ phân giải QVGA, hỗ trợ 2 SIM và camera 2 MP. Máy có thời gian đàm thoại liên tục 13 giờ và trang bị các tính năng giống như REX 60.

REX 80 cũng có màn hình 3 inch độ phân giải QVGA, hỗ trợ 2 SIM và camera 3 MP. Tuy nhiên, máy có thêm kết nối Wi-Fi và thời lượng đàm thoại trong 14,7 giờ.




Cuối cùng là model REX 90 được trang bị màn hình 3,5 inch độ phân giải HVGA, hỗ trợ 2 SIM và camera 3,2 MP. Máy cũng có kết nối Wi-Fi và cho thời gian đàm thoại trong 15 giờ.

3. Lộ diện smartphone bí ẩn của Nokia

Mới đây, trong một đoạn video quảng cáo cho mẫu điện thoại Nokia Lumia 920 đã xuất hiện một chiếc điện thoại Nokia bí ẩn. Sản phẩm mà cô gái trong video cầm chỉ diễn ra trong khoảng 6 giây ngắn ngủi là một chiếc điện thoại màu vàng với thiết kế các góc cạnh bo tròn mạnh và có jack cắm tai nghe trên đỉnh. Đồng thời chiếc điện thoại này cũng có cụm camera sau rất giống với chiếc 920.




Điều kỳ lạ trong đoạn video này đó là đang quảng cáo về Lumia 920 của Nokia thì sản phẩm mà cô gái cầm đáng lẽ ra phải là Lumia 920. Rất có thể đây là một smartphone mới chuẩn bị trình làng của hãng điện thoại Phần Lan. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có thông tin rò rỉ nào về sản phẩm này và Nokia cũng chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích nào.

4. Qualcomm công bố công nghệ sạc siêu nhanh Quick Charge

Vừa qua, Qualcomm đã chính thức công bố công nghệ sạc siêu nhanh được tích hợp cho vi xử lý Snapdragon của mình với tên gọi Quick charge 1.0. Theo đó, công nghệ này có thể giúp các thiết bị smartphone và máy tính bảng có thể sạc nhanh hơn đến 40%. Được biết, Quick Charge đã xuất hiện trong các sản phẩm đình đám từ trước đó như Galaxy S III (bản dành cho thị trường Mỹ), Lumia 920 hay Nexus 4 nhưng đến nay mới được Qualcomm cho ra mắt. Chính vì thế mà nếu để ý một chút thì người dùng các sản phẩm này có thể nhận thấy chúng cho tốc độ sạc nhanh hơn so với các thiết bị thông thường.



5. LG trình làng loạt điện thoại L series thế hệ 2

LG đã chính thức giới thiệu dòng điện thoại Optimus L Series II, bao gồm 3 mẫu smartphone mới là L3 II, L5 II và L7 II (L9 II vẫn chưa xuất hiện). Dòng smartphone L Series II sẽ kế thừa những ưu điểm chính của dòng L-series trước đây, đồng thời được nâng cấp với ngoại hình trau chuốt hơn và nút Home tích hợp cả đèn LED. Ngoài ra, 3 model mới còn được trang bị một số tính năng tiện ích như QuickMemo, Quick Button và Safety Care.



Về cấu hình, Optimus L7 II sẽ được trang bị màn hình 4,3 inch độ phân giải 480x800 pixel. Máy sử dụng vi xử lí lõi kép Qualcomm MSM8225 tốc độ 1 GHz, RAM 768 MB cùng bộ nhớ trong 4 GB (có hỗ trợ thẻ microSD). Thiết bị sở hữu camera sau 8 MP và camera trước VGA. Optimus L7 II sẽ chạy trên nền hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean và có nguồn pin dung lượng 2.460 mAh.



Trong khi đó, thông số của Optimus L5 II và L3 II chưa được tiết lộ cụ thể. Hiện tại, mới chỉ có thể khẳng định rằng L5 II sẽ được trang bị màn hình 4 inch độ phân giải 480x800 pixel và pin dung lượng 1.700 mAh. Còn Optimus L3 II thuộc dòng “bình dân” chỉ sở hữu màn hình 3,2 inch độ phân giải 240x320 pixel và pin 1.540 mAh.

6. iOS 6.1.2 sắp sửa ra mắt

Theo nguồn tin mới nhất thì chỉ trong một vài tuần tới phiên bản iOS 6.1.2 sẽ được Apple cho ra mắt nhằm khắc phục một số lỗi lớn về bảo mật. Hiện tại, gã khổng lồ xứ Cupertino vẫn chưa cho hay là sẽ khắc phục lỗi hao pin nhưng nhiều khả năng Apple sẽ âm thầm khắc phục bởi hãng này rất ít khi thừa nhận lỗi hao pin trên giới truyền thông. Công ty này đang nỗ lực làm việc để sớm cho ra mắt phiên bản iOS 6.1.1



7. HTC One: Mang dáng dấp iPhone 5 và BlackBerry Z10

Vừa qua, hình ảnh được cho là thiết kế chính thức của smartphone HTC One (hay còn gọi là HTC M7) phiên bản màu đen đã được lộ diện trên Evleaks. Về cơ bản thiết kế của máy không có nhiều khác biệt so với các tin đồn trước đó và khiến chúng ta liên tưởng đến hai smartphoen đình đám khác là iPhone 5 và BlackBerry Z10.


Hình ảnh được cho là thiết kế của HTC One màu đen.

Thông tin từ bức ảnh bị rò rỉ cho thấy smartphone One của HTC sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon lõi tứ tốc độ 1,7 Ghz cùng 2 GB RAM và màn hình 4,7 inch cho độ phân giải Full HD. Dường như chiếc điện thoại này sẽ không sử dụng công nghệ "siêu điểm ảnh" theo như một tin đồn trước đó mà thay vào đó là camera có độ phân giải 13 megapixel. Các thông số khác về cấu hình của HTC One bao gồm dung lượng lưu trữ 32 GB, kết nối 4G LTE, NFC cùng với công nghệ Beats Audio thường thấy và chạy trên hệ điều hành Android với giao diện Sense 5.0. Thông tin về cấu hình của HTC One được cho là khá khớp với các tin đồn rò rỉ khác.

8. Ngày tàn của trình duyệt Opera

Opera vừa tuyên bố tin cán mốc 300 triệu người dùng cùng tin buồn kèm theo: Opera sẽ phát hành một phiên bản desktop dựa trên Chromium và trên di động sẽ là trình duyệt nhân Webkit như Google Chrome hay Safari di động.



Opera cho biết hãng sẽ ngừng phát triển trình duyệt desktop, vốn dựa trên nhân (engine) Presto, và phát hành một phiên bản của trình duyệt mã nguồn mở Chromium trên Desktop. Có lẽ Opera sẽ giống như một số nhà phát triển trình duyệt khác, gắn nhãn Opera lên trình duyệt Chromium và có một số thay đổi về đồ họa và giao diện người dùng trên Chromium-phiên-bản-Opera.

Chromium là dự án mã nguồn mở trên nhân Webkit, hiện trình duyệt này có khá nhiều dự án nổi tiếng như Chrome, RockMelt,... Với động thái này của Opera, nhân Webkit đã được tăng lực lên cực lớn trong cuộc chiến với nhân của 2 gã khổng lồ ở thế giới trình duyệt web còn lại là Gecko (Mozilla Firerfox) hay Trident (Microsoft Internet Explorer).


Bên cạnh đó, thế giới trình duyệt đã vĩnh viễn chia tay một nhân trình duyệt lớn là Presto, và giờ chỉ còn lại cuộc đua tam mã của Gecko, Trident và Webkit.

Trên di động, Opera sẽ sử dụng nhân Webkit trên trình duyệt của mình. Với sự sử dụng này, hãng có thể năng động hơn trong việc tiếp cận các thiết bị smartphone hay máy tính bảng: Cuộc chiến mà hãng đã đi đầu với trình duyệt Opera Mini, khi mà Nokia còn là bá vương thế giới di động.

Theo Genk.vn

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Wow, this piece of writing is nice, my younger sister is analyzing such things, so I am going to
convey her.

My blog post iphone 5 leaked

DBS M05479
Quang Cao