Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Máy ảnh tự chế từ que kem

Maxim Grew đã sử dụng các que kem đã ăn hết và bìa cứng, băng dính, cùng một khung phim Polaroid đời cổ để tạo nên chiếc máy ảnh độc nhất vô nhị.

Một tay máy có tên là Maxim Grew mới đây đã trình làng sản phẩm vô cùng độc đáo của mình xuất phát từ sự sáng tạo tuyệt vời và lòng đam mê cháy bỏng với nghệ thuật nhiếp ảnh. Anh đã sử dụng những vật liệu tưởng như bỏ đi như là các que kem và khung giữ phim của Polaroid để làm nên một chiếc máy ảnh có thể hoạt động được.



Hầu hết kết cấu khung máy được ghép lại từ các que kem, riêng phần ống xếp máy ảnh, Maxim đã dùng những tấm bìa cứng rồi dán chúng lại với nhau bằng băng dính. Ống kính gắn ở mặt trước được tháo ra từ một chiếc máy ảnh đời cổ nằm trong kho đã lâu. Tuy chế tạo thủ công và đơn giản như vậy nhưng cỗ máy này hoạt động khá trơn tru. Bạn có thể xem video để biết quá trình lắp ghép và vận hành của chiếc camera này.


Máy ảnh tự chế sử dụng phim Polaroid loại 100, bức ảnh phía trên là do Maxim tự chụp mình bằng chiếc camera kem que. Dù ảnh không thực sự nét, nhưng với một sản phẩm thủ công như thế này thì kết quả đạt được cũng khá mỹ mãn rồi.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao