Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

11 điều ý nghĩa hơn nói 'Em yêu anh'

Tình yêu không lời đôi khi sâu sắc và khiến người ấy xúc động, nhớ lâu hơn.

1. Tập trung tuyệt đối


Theo chuyên gia tâm lý Mike Dow, "khi chàng nhìn thấy bạn sử dụng điện thoại trong suốt bữa tối, chàng sẽ ngay lập tức kết luận rằng 'Mình không phải là người quan trong'. Bởi vì não của người đàn ông chỉ cho phép họ làm được một việc trong từng khoảng thời gian nhất định. Trong khi đó, phụ nữ lại có thể làm nhiều việc cùng lúc". Mặc dù nhiều chàng trai biết rõ sự khác nhau này nhưng họ vẫn cảm thấy thực sự xúc động nếu bạn tập trung nghe hết câu chuyện của chàng với thái độ quan tâm, chăm chú. Hãy sử dụng ánh mắt trong suốt cuộc nói chuyện và hạn chế ngắt lời.

2. Nấu những bữa ăn thật ngon

"Con đường tốt nhất dẫn tới trái tim người đàn ông là đi qua dạ dày. Việc nắm rõ như lòng bàn tay về món ăn yêu thích của chàng sẽ là một lợi thế của bạn khi yêu", chuyên gia Dow cho biết. Bạn nên nấu những món ăn có hương vị thơm ngon, ngọt ngào sẽ là "vũ khí" giúp bạn "cưa đổ" cây đại thụ là chàng.

3. Mặc chiếc váy mà chàng thích



Não của người đàn ông có khả năng phản ứng mạnh hơn với các tín hiệu được được truyền từ thị giác so với phụ nữ. Khi bạn diện một chiếc váy đúng gu thẩm mỹ của chàng thì chàng sẽ nhanh chóng bị "hút" vào bạn. Một nghiên cứu của trường đại học Rochester (New York, Mỹ) đã chỉ ra rằng màu đỏ sẽ khơi dậy đam mê nhiều hơn ở người nam giới. Hãy tận dụng điều này để phát huy những lúc cần thiết.

4. Chăm sóc tốt cho chính bạn

Đó là sự thật. Một người đàn ông sẽ yêu và lấy cô gái biết chăm sóc cho bản thân thật cẩn thận. Bởi nam giới có một suy nghĩ đơn giản rằng: "Cô ấy sẽ có thể yêu và lo cho người khác khi cô ấy biết trân trọng chính mình". Do đó, các cô gái trước khi yêu được người khác, hãy học cách ăn ngon, mặc đẹp, tự tạo cuộc sống tinh thần phong phú, tập thể dục...

5. Khen ngợi chàng

Trong suốt thời gian bên bạn, người đàn ông của bạn đã phài "chiến đấu" với những cám dỗ từ cô gái khác, các tình địch hay phải tự khiến mình trở nên "hấp dẫn" hơn. Bạn cần phải biết điều này và dành tặng chàng những lời khen ngợi hợp lý. Đó sẽ là lời động viên giúp chàng phấn khởi hơn và cố gắng nhiều hơn vì tương lai sau này.

6. Khuyến khích chàng dành thơi gian cho riêng mình

Đàn ông hay bất kỳ ai cũng vậy thôi, đều sợ sự kìm kẹp, giam hãm, ngay cả từ phía người yêu. Họ cần những không gian, thời gian riêng tư cho sở thích cá nhân, bạn bè. Hãy nhớ rằng, khi một người đàn ông đã nhất quyết dứt áo ra đi thì bạn sẽ chẳng làm gì để giữ chân họ được. Hoặc nếu họ có ở lại thì cũng chỉ vì trách nhiệm mà không còn tình yêu.

7. Hỏi xin lời khuyên của chàng

Người đàn ông rất thích cảm giác được trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của bạn. Bên cạnh đó, họ cũng muốn được trở thành "nhà thông thái" hay anh hùng giúp bạn giải quyết khó khăn. Điều này giúp họ cảm thấy mình trưởng thành, chững chạc hơn. Đừng ngần ngại, hãy hỏi người yêu của bạn những điều bạn thắc mắc, việc này sẽ được chàng đánh giá cao.



8. Biết cảm ơn những điều nhỏ nhặt chàng làm

Hãy dành lời cảm ơn với chồng trong lần tới anh đi đón con giúp bạn hay làm thay bạn một việc gì đó. "Lời nói chẳng mất tiền mua" nhưng có thể đem lại sự hài lòng cho tất cả mọi người. Biết cảm ơn, xin lỗi trong trong một mối quan hệ là yếu tố góp phần làm nên sự hạnh phúc.

9. Dành tặng chàng những cái ôm lâu

Thay vì chỉ ôm nhè nhẹ rồi buông tay, bạn hãy ôm chàng thật chặt và lâu, ít nhất cũng khoảng 7 giây. Đó là khoảng thời gian vừa đủ để chàng cảm thấy ấm lòng. Cảm giác được ở trong vòng tay của người yêu thật tuyệt vời.

10. "Yêu" lâu

Một cuộc ái ân nên được kéo dài khoảng một giờ đồng hồ (Tất nhiên, thỉnh thoảng vẫn nên đổi món bằng các cuộc "yêu" siêu tốc). "Tôi hy vọng rằng trong phần lớn lần "yêu" của bạn vẫn đầy đủ màn dạo đầu. Nhưng một vài lần khác thì có thể "nhập cuộc" ngay lập tức", tiến sĩ Dow cho biết.

11. Tạo cơ hội cho chàng "xả"

Đàn ông cũng có thể rơm rớm khi xem một bộ phim cảm động. Điều này hoàn toàn bình thường, chỉ có định kiến đàn ông luôn mạnh mẽ mới là bất thường. Nếu thấy chàng ủ rũ hay khuôn mặt "có tâm trạng", hãy khéo léo sắp xếp các không gian phù hợp để chàng dễ dàng trút bầu tâm sự.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao