Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Top games hot 2012

Final Fantasy XIII-2 (PS3)

Cốt truyện Final Fantasy XIII-2 sẽ bắt đầu một vài năm sau kết thúc của Final Fantasy XIII, khi Lightning và các đồng đội của cô cứu được vùng đất Cocoon. Nhờ đó, những người còn sống sót có thể tạo dựng một cuộc sống mới. Cũng kể từ đó, Lightning đột nhiên mất tích. Nhiều người cho rằng, cô đã tử nạn.

Tuy nhiên, Serah lại không nghĩ như vậy và bắt đầu hành trình tìm chị gái mình. Một lần, thị trấn nơi Serah cư ngụ bất ngờ bị quái vật tấn công. Cô đã may mắn được một nhân vật có tên Noel cứu thoát. Sau đó, 2 người cùng nhau tiếp tục cuộc truy tìm Lightning.



Final Fantasy XIII-2 sẽ phát hành vào ngày 15 tháng 12 tại Nhật Bản. Phiên bản tại Mỹ sẽ xuất hiện vào 31/1 và tại châu Âu là 3/2 trên hệ máy PS3 và Xbox 360.

Hãng phát hành: Square Enix

StarCraft II: Heart of the Swarm (PC)

Phần chơi chiến dịch của StarCraft II: Heart of the Swarm có lối chơi tương tự như một sản phẩm RPG, trong đó Kerrigan tập trung tăng cường sức mạnh cá nhân thông qua đột biến. Kẻ hỗ trợ đắc lực cho quá trình này là lực lượng Zerg. Càng đạt được nhiều sức mạnh, Kerrigan càng thu phục nhiều Zerg hơn.



Riêng trong phần chơi này Zergling sẽ tăng lên dựa trên tiến độ của màn chơi. Mỗi hành tinh mà người chơi chiếm đóng sẽ đem lại các đặc tính vĩnh cửu cho đơn vị quân của mình. Một số hành tinh còn tăng tốc độ khai thác khoáng sản hoặc khí ga.

Đặc biệt, một unit mới xuất hiện trong bản này là Zergling sẽ làm thay đổi chiến thuật của tất cả các game thủ StarCraft II. Game thủ sẽ có hai lựa chọn phát triển cho đơn vị mới này, thứ nhất là cho phép Zergling tiến hóa lên thành dạng có cánh giống các loài côn trùng nhỏ với khả năng vượt địa hình và bao vây các mỏ nhiên liệu. Lựa chọn thứ hai sẽ là tăng gấp 3 lần số lượng Zergling trong chớp mắt.

Dự kiến phát hành quý 2 năm 2012

Hãng phát hành: Blizzard


Diablo III (PC)

Đầu tháng 8, fan Diablo III từng hoan hỉ chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của bản beta đầu tiên. Tuy nhiên ngay sau đó, họ bị sốc khi đại diện Blizzard khi tuyên bố, Diablo III sẽ không thể chơi offline. Nếu muốn trải nghiệm trò chơi, kể cả phần chơi đơn, máy tính của game thủ cần có kết nối Internet.



Trong Diablo III, game thủ được chọn một trong 5 lớp nhân vật là Witch Doctor, Demon Hunter, Wizard, Babarian và Monk. Họ có sự trợ giúp đắc lực của "bộ sậu" NPC đồng minh mang tên Followers (gồm có Enchantless, Scoundrel và Templar) trong việc tấn công và tiêu diệt đối phương. Bên cạnh đó, game còn cho ra mắt một hệ thống biến đổi kỹ năng thú vị là Runestone. Không chỉ đơn thuần cung cấp cho người chơi nhiều lựa chọn chiến thuật, hệ thống Runestone cho họ khả năng tùy biến skill bằng cách thay đổi "vẻ ngoài" và chức năng hoạt động của nó.



Ngoài ra, phiên bản Diablo mới còn mở thêm tính năng đấu giá và cho ra mắt ứng dụng Skill Calculator giúp game thủ có thể xây dựng thử và tính toán các cấp độ cần thiết cho nhân vật riêng của mình.

Theo các nhà phân tích game nổi tiếng, ngày ra mắt của game có thể là 17/1/2012.

Hãng phát hành: Blizzard Entertainment


World of Warcraft: Mists of Pandaria (PC)

Phiên bản mới của game online hay nhất thế giới này sẽ là thời kỳ của những chú gấu tới từ Trung Quốc. Lục địa cổ Pandaria chưa từng được khám phá từ 10.000 năm trước đây đang dần hé lộ. Với những cánh rừng xanh tươi, thảm thực vật phong phú, khung cảnh núi non hùng vĩ với những làn sương mù bao phủ, đây là nơi sinh sống chiến binh gấu trúc Monk, nhân vật mới của World of Warcraft. Làn sương mù tại Pandaria đang che giấu một bí mật để cứu thế giới, hoặc đẩy tất cả mọi người tới cuộc chiến và sự hủy diệt giữa hai thế lực Horde và Alliance.



Trong WoW: Mists of Pandaria, người chơi có thể tiếp cận giới hạn level mới là 90, cùng với đó là sự xuất hiện của các đấu trường mới dành cho cả người chơi và Pet.

Hiện giờ vẫn chưa có thông tin về nhày phát hành game.

Hãng sản xuất: Blizzard



Hitman: Absolution (PC, PS3, Xbox 360)

Hitman: Absolution lấy bối cảnh thành phố Chicago. Vũ khí trong game gồm nhiều loại độc đáo lấy được từ môi trường xung quanh. Chẳng hạn, một chiếc dây đèn bàn có thể sử dụng để làm công cụ thắt cổ kẻ địch từ phía sau. Trong quá trình người chơi làm nhiệm vụ tại Hitman: Absolution, họ có thể nhờ đến một mini-map để chỉ đường và làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, mini-map không có tác dụng nhiều, thay vào đó, một hệ thống có tên gọi Instinct Mode sẽ đảm đương vấn đề này.Tương tự như tính năng Mắt đại bàng (Eagle Vision) trong Assassin's Creed hay Detective Mode trong Arkham Asylum, Instinct Mode cho phép đánh dấu kẻ thù và lộ trình của chúng. Đồng thời, tính năng Instinct Mode còn giúp tăng sự hiệu quả khi nhân vật chính giả trang.



Các màn chơi trong game sử dụng hệ thống checkpoint với quy mô khác nhau. Một số level khá ngắn và chỉ tập trung vào một nhiệm vụ. Trong khi đó, nhiều level lại mang độ mở cao, đòi hỏi nhiều sự khám phá hơn. Sử dụng engine Glacier 2, Hitman: Absolution cho phép diễn tả chân thực cử động khuôn mặt, cơ chế ẩn núp. Bên cạnh đó, AI của nhân vật cũng có đột phá lớn.

Vẫn chưa biết rõ ngày phát hành.

Hãng phát hành: IO Interactive


Twisted Metal (PS3)

Xuất hiện từ thời có phiên bản NES, SNES và đạt rất nhiều thành công trên phiên bản dành cho hệ máy PlayStation, Twisted Metal được khá nhiều game thủ yêu thích gọi bằng cái tên "Đua xe bắn súng". Điểm đặc biệt của dòng game này là cách thiết kế nhân vật quái dị, lối chơi phá hủy bên cạnh chế độ quyết đấu rất hấp dẫn. Game hỗ trợ tối đa 16 người chơi trong chế độ chơi mạng, 4 người chơi ở chế độ phân chia màn hình, split-screen.



Hãng phát hành: Eat Sleep Play


Syndicate (PC, PS3, Xbox 360)
Xuất hiện và gặt hái được khá nhiều thành công vào năm 1993, trò chơi chiến thuật thời gian thực này đang ngấp nghé quay trở lại dưới dạng một game hành động bắn súng.



Việc phát triển Syndicate là một phần trong kế hoạch tái thiết lại Bullfrog Studio, hãng sản xuất game nổi tiếng của thập niên 90 với các sản phẩm đình đám như Syndicate, Theme Parl, Populous, Dungeon Keeper... được EA mua lại hồi năm 2004.

Lấy bối cảnh năm 2069, Syndicate đặt người chơi vào một thế giới không có chính phủ và luật pháp, nơi mà thế giới bị phân chia và chiếm đóng bởi các tập đoàn công nghệ lớn gọi là megacorporations. Vào thời đại này con người đã tạo ra một cuộc cách mạng kỹ thuật giống như trong Deus Ex: Human Revolution, sử dụng các thiết bị điện tử và chip cấy ghép vào hệ thần kinh để tăng cường những khả năng đột biến.



Người chơi sẽ vào vai nhân vật Miles Kilo, một thành viên của tập đoàn Syndicate. Game thủ sẽ có khả năng nhìn xuyên tường, khả năng làm chậm thời gian và kết nối trực tiếp với kho dữ liệu thông qua chip Vision Dart được cấy ghép trong cơ thể.

Kỹ năng mà Miles Kilo, nhân vật chính của trò chơi có thể thực hiện khá đa dạng và phong phú, một trong số chúng gần giống với khả năng của Adam Jensen trong Deus Ex: Human Revolution. Game thủ có thể điều khiển trí óc đối phương trong thời gian ngắn, khiến chúng tự tiêu diệt lẫn nhau, hay tàng hình rồi tiếp cận kẻ thù, sau đó ra đòn quyết định. Một số vũ khí trong game cũng khá đặc biệt như khẩu súng ngắm có thể xoay ngang khi bắn gần, đạn tự tìm mục tiêu hay súng phun lửa tầm xa.



Game sẽ có hệ thống vũ khí vào áp giáp mang đậm phong cách tương lai và có thể nâng cấp được. Người chơi sau khi tiêu diệt kẻ thù có thể thu hoạch các chip để tăng cường kỹ năng của bản thân. Game cũng có màn chơi co-op dành cho 4 người trên hệ máy PS3, Xbox 360 và PC.

Hãng phát hành: Snowblind Studios


XCOM (PC, PS3, Xbox 360)

Như một sự thỏa thuận, nếu như phiên bản trước đây tập trung vào thể loại chiến thuật theo lượt thì bản XCOM mới được chuyển sang hành động-chiến thuật. Game sẽ đưa người chơi trở lại khung cảnh bình dị của những năm 50 tại Mỹ, nơi sẽ bị tấn công bởi quân xâm lược ngoài hành tinh. Người chơi sẽ trong vai William Carter, nhân viên Cục, người sẽ đảm nhiệm vai trò lãnh đạo những thành viên chính phủ khởi động cuộc chiến chống lại thế lực xâm lược bên ngoài.



Ngày phát hành tựa game hành động khoa học viễn tưỡng 06/03/2012 được phát triển bởi 2K Marin, game sẽ dành cho hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.

Hãng phát hành: 2K Marin

Mass Effect 3 (PC, PS3, Xbox 360)


Hệ thống gameplay trong Mass Effect 3 có nhiều điểm mới. Trong đó, các yếu tố nhập vai được tăng cường, kỹ năng nhân vật có nhiều sự tự do hơn, các nhánh kỹ năng rộng hơn. Đồng thời, sức mạnh của nhân vật sẽ tiến hóa vài lần chứ không chỉ một lần như các phiên bản trước.



Vũ khí trong Mass Effect 3 tương tự như phần 2, được bổ sung khả năng chỉnh sửa các bộ phận như nòng, ống ngắm... giúp tăng hiệu quả chiến đấu cũng như trông "thời trang" hơn. Bên cạnh đó, mọi lớp nhân vật đều có thể sử dụng các loại vũ khí mà không gặp trở ngại nào. Tuy nhiên, các ngăn chứa vũ khí sẽ bị giới hạn. Ngoài ra, các nhân vật Adept, Engineer và Sentinal có thể chỉ mang được 2 vũ khí cùng lúc, trong đó con số này là 3 đối với Vanguard và Infiltrator.

Mass Effect 3 ấn định phát hành vào 6/3/2012 trên PC, PS3 và Xbox 360. Trước đó trong tháng 1, bản demo đầu tiên của Mass Effect 3 sẽ được tung ra.

Hãng phát hành: Bioware

Ngoài ra còn rất nhiều game khác cũng hot không kém:

GTA V (thể loại hành động sandbox, do Rockstar North phát triển và Rockstar Games phát hành)

Đã 4 năm kể từ khi ra mắt GTA IV, mới đây Rockstar Games mới tung ra trailer đầu tiên của phần 5, đánh dấu sự hồi sinh của dòng game sandbox huyền thoại này. Hãng này cũng chính thức xác nhận, trò chơi sẽ lấy bối cảnh thành phố San Andreas.

Prototype 2

Cốt truyện Prototype 2 xảy ra sau 14 tháng kể từ cuộc truy đuổi của Alex Mercer đối với những kẻ cầm đầu đội quân lây nhiễm virus trong phần đầu. Lúc này, thành phố New York, bị đổi tên thành "New York Zone", chỉ còn là một đống đổ nát và biến dạng hoàn toàn do nhiễm virus. Sau khi trở về nhà và bắt gặp vợ con đã qua đời do thảm họa, trung sỹ nhân vật chính James Heller đùng đùng nổi giận và quyết định tham gia vào các nhiệm vụ nguy hiểm để trả thù.

Max Payne 3 (thể loại bắn súng góc nhìn thứ 3, do Rockstar Studios phát triển và Rockstar Games phát hành)

Trong Max Payne 3, người chơi sẽ vào vai nhân vật chính là cựu thanh tra Max Payne, sau 12 năm đã trở thành một sát thủ có vẻ ngoài bặm trợn, tham gia các chiến dịch tại Sao Paulo (Brazil) và một số nước Mỹ Latin khác. Max Payne 3 tích hợp công nghệ Engine RAGE của Rockstar, xây dựng nên phong cách đồ họa xuất sắc, được coi là đối thủ của Uncharted 2. Ngoài ra, game còn có hệ thống môi trường đa dạng nhiều màu sắc cùng khả năng tương tác vật lý vượt trội.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao