Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Không đặt Nofollow cho affiliate link sẽ bị google phạt

Đây là tin khá buồn cho giới kiếm tiền trên mạng khi biết rằng Google đã âm thầm trừng phạt các trang đặt affiliate mà không sử dụng tính năng nofollow. Google coi tất cả các affiliate link dạng như thế là paid link.



Trước đây, chúng ta đã từng nghe nói về chính sách paid link của Google khắc nghiệt như thế nào. Chính sách này đặt ra nhiều thách thức đối với các blogger tham gia kiếm tiền trên mạng cho các dịch vụ như ReviewMe, SponsoredReviews, Blogvertise…khi họ sẽ phải quyết định một bên là tiền và một bên là “tình” mà Google dành cho họ.

Những tưởng Google chỉ dừng lại với các paid reviews hay paid link, nhưng xem ra như thế là chưa đủ bởi gần đây, có nhiều blogger phàn nàn về chuyện blog của họ bị đánh tụt thứ hạng cho dù họ không viết paid reviews hay paid link mà chỉ đơn giản sử dụng các affiliate links trên các bài viết. Vấn đề này đã được đại diện của Google trả lời trên Google Webmaster Help như sau:

I browsed your site’s reviews a bit and most of the links are either affiliate links or links to the companies without nofollow. This doesn’t seem to match your reply regarding the use of nofollow. Perhaps it would be good to double-check and submit a reconsideration request should you find something that could be improved.

Rõ ràng câu trả lời đã hàm ý rằng Google đang dần coi các affiliate link như là một paid link và việc đặt thẻ nofollow sẽ là bắt buộc nếu nhưng không muốn bị trừng phạt về thứ hạng giống trường hợp của John Chow một vài năm cách đây.

Nếu như Google đã làm như thế thì chúng ta có nên nofollow tất cả các affiliate link của chúng ta hay không? Điều này thật là khó nếu như các nhà quảng cáo yêu cầu bạn buộc phải đặt dofollow các link của họ. Bài toán bây giờ sẽ là tiền hay thứ hạng. Bạn sẽ là người đưa ra quyết định đó.

Với nhiều blogger, họ sẽ vẫn để dofollow cho các link phù hợp với nội dung hoặc cùng chủ đề của blog và như vậy sẽ không làm “trái ý” của Google. Tuy nhiên, các blogger khác thì cũng đang dậm dịch đổi các affiliate link của mình về dạng nofollow.

Xét trên một khía cạnh nào đó thì Google cũng có lý bởi affiliate link hiểu theo nghĩa rộng cũng là cách bán link lấy tiền và nếu không đặt nofollow thì nghiễm nhiên các trang kia được hưởng lợi cho dù bạn chẳng bán được.

Nguồn : thuvienwebmaster

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao