Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Cách làm pháo bông bay

Tết đến rồi năm nào cũng vậy , vài cây pháo bông lúc giao thừa là điều không thể thiếu nhưng cứ cầm quơ qua quơ lại riếc cũng chán . Cùng độc đáo hóa màn đốt pháo bông nào.



Pháo hương độc đáo
Chuẩn bị
-1 que hương ( nhang)
-Pháo bông
-Bóng bay : là bóng bay hidro để nó có thể bay lên trời được.

Cách làm
Tôi sẽ gắn que hương vào pháo bông. (Tạm gọi là pháo hương.) Que pháo hương này được buộc vào dây của những quả bóng bay hidro. Đốt 1 đầu que hương rồi thả bóng bay lên trời. Khi que hương cháy đến đoạn pháo bông thì pháo bông sẽ cháy sáng rực bầu trời.
Rất đẹp phải không các bạn

Tiến hành nhé.
1.Buộc pháo bông vào que hương , que hương dài hay ngắn tùy thuộc vào thời gian bạn muốn nó cháy đến que pháo bông. Đừng để dài quá chẳng may nó bay mất lại không nhìn thấy gì. .(Tạm gọi cái này là pháo hương).




Nút buộc ở sát dưới, tránh trường hợp cháy đứt dây. Dây buộc có thể là dây chỉ. Điểm X là điểm kết nối, đến điểm kết nối thì pháo bông sẽ cháy.
2. Buộc pháo hương vào dây của bóng bay, bạn cũng có thể làm nhiều pháo hương, nhưng phải buộc vào nhiều bóng bay để bóng bay có thể kéo nó lên trời được.

3. Đốt 1 đầu que hương rồi thả nó lên trời, khi que hương cháy đến điểm kết nối, pháo bông sẽ rực cháy trên bầu trời.

Có thể buộc nhiều pháo hương, nhưng phải có nhiều bóng bay thì nó mới kéo lên được.

Chú ý : Các bạn nên tính toán tốt độ cháy của que hương mà dài hay ngắn hoặc là cố định bóng bay bằng một sợi dây dài thì ok nhất . Chứ không nó bay mất thì khỏi mà coi .
Năm mới sắp đến chúc tất cả các bạn vui vẻ bên gia đình và người thân

Theo Tainguyenmang.com

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao