Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Ý Nghĩa những từ viết tắt trong Google Adsense

Hôm nay mình đã vào tài khoản của mình và cứ phân vân giữa các từ viết tắt của các chỉ số trang báo cáo, cho nên tìm hiểu bằng serach google. Trong khi các chỉ số báo cáo của mình nó quá chênh lệch nhau quá xa.. mình cũng không hiểu sao nữa… Mình thấy số click chuột cũng tương đương nhau… nhưng nó chênh lệch quá xa về ước tính thu nhập, có khi mỗi click thì nhận cả $1, có khi thì không có $ luôn . Thật không hiểu vì sao ? Còn về cách đặt mã Adsense thì mình liên kết với Google Friend Connect Cái này thì chức năng mới được GA cho phép… Rồi từ đó mình lấy mã mà Google Friend Connect cung cấp add vào site mình… Không có bị gì không nữa ?

CTR: là viết tắt của cụm từ “Click Through Rate”, nghĩa là tỉ lệ giữa số lần click và số lần hiển thị quảng cáo (page impression). Tỉ lệ này càng cao chứng tỏ hiệu quả quảng cáo càng lớn, và do đó số tiền kiếm được sẽ càng nhiều. Trong lĩnh vực quảng cáo, người ta đã có khá nhiều nghiên cứu về hiệu quả quảng cáo trung bình trên từng loại website khác nhau. Không có giới hạn nào: trang web bạn càng hot, quảng cáo càng khớp với nội dung website thì hiệu quả càng lớn. Thậm chí ibill còn biết có một số website đặc biệt có CTR lên đến trên 20%, nghĩa là cứ hiện quảng cáo 5 lần thì có một người click vào.

Các cheaters bằng cách tự click vào quảng cáo của trang web mình khiến cho tỉ lệ này cao lên một cách bất thường. Do họ ít có hiểu biết về tỉ lệ trung bình, nên cứ click thoải mái dẫn đến nhà cung cấp quảng cáo phát hiện ngay lập tức. Thí dụ, một forum thường chỉ có tỉ lệ CTR dưới 1%, nên đèn đỏ sẽ bật khi có một forum có tỉ lệ 4%-5%.

Cách duy nhất để tránh bị ban là không cheat. Đừng nhắm vào cái lợi trước mắt mà hãy tính đến lâu dài. Đó là lời khuyên của ibill dành cho các bạn. Chúc may mắn.

CPC : Publisher được tính tiền mỗi khi người truy cập bấm vào link text hay banner quảng cáo. Mỗi IP chỉ được tính hợp lệ là 2 -3 click /ngày. Giá trung bình thế giới mỗi click được tính khoảng $1,00.

CPA hay CPS: Cost per Action hay Cost per Sales: Publisher được tính tiền mỗi khi người truy cập từ trang website của Publisher bấm vào quảng cáo và đăng ký hay mua hàng theo chương trình quảng cáo. Giá mỗi CPA có thể lên tới $20 – $40

CPM : Cost per a thousand impression: Publisher được tính giá quảng cáo theo mỗi 1.000 impression ( impression chính là lần thấy quảng cáo, tương đương với pageview trong google nếu anh em đặt hết cái banner quảng cáo trên tất cả các page của website). Giá của thế giới của CPM là 2 cent/CPM

Ví dụ như sau :
Bạn có 3 khối quảng cáo trên mỗi trang và một ngày bạn kiếm được 20 $ với 10.000 hiển thị trang.Vì vậy, trung bình CPM là = 2 $(Thu nhập / Page Impressions) * 1000 = (20 $ / 10000) * 1000

Page RPM :
RPM – Revenue Per Mile : Có một sự khác biệt giữa CPM được tính bằng trang hiển thị trong khi RPM bằng số hiển thị quảng cáo.

Ví dụ :
Với ví dụ trên mỗi trang hiển thị 3 quảng cáo của google
RPM trong trường hợp này là gì?Giao diện mới sẽ hiển thị 30.000 hiển thị, vì mỗi 10000 trang có 3 khối quảng cáo.Vì vậy, RPM trung bình sẽ là = 0,67 $(Thu nhập / Hiển thị quảng cáo) * 1000 = (20 $ / 30000) * 1000

Đó là nhận định riêng của tôi và RPM và CPM . Và tôi luôn đánh giá chúng là khác nhau

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao