Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Mèo Xiêm (Siamese)

Mèo Xiêm (Siamese) được biết đến từ những năm 1880 tại Anh. Loài mèo này có nguồn gốc từ Thái Lan. Chúng có đặc điểm là mắt xanh dương, với khuôn mặt đen và màu lông tro phổ biến, được chia làm 2 nhóm: mèo truyền thống và mèo hiện đại!



Mèo Xiêm hiện đại thân dài và gầy hơn so với truyền thống trông chúng mũm mĩm và béo tròn hơn!!!

Trái với những quan niệm về tính cách lạnh lùng của người đời dành cho mình, những chú mèo Xiêm thực sự rất thân thiện và gần gũi. Chúng cũng rất thích gây sự chú ý từ chủ nhân của mình, vì vậy nên những người sống độc thân luôn muốn có 1 chú mèo Xiêm ở bên mình. Thậm chí chú nhóc tì này sẽ có thể chơi đùa, “nói chuyện” cùng bạn cả 1 ngày dài….mà thực tế là bạn còn mong “cậu nhóc” bớt chuyện đi cơ!!!


Mèo Xiêm thực sự rất đẹp, với đôi mắt xanh dương, sáng và long lanh. Không chỉ thế mà chúng còn sở hữu 1 bộ lông mượt mà, nhiều màu lông tuyệt đẹp như màu xám hải cẩu, màu xanh nhẹ, màu socola, và cả màu của hoa tử đinh hương. Lông của những bé mèo Xiêm thường khá ngắn, vì thế mà bạn sẽ không phải mất thì giờ chải chuốt thường xuyên đâu.

Chúng rất có ích với những người chủ có trẻ nhỏ bởi vì chúng rất thích được chơi cùng trẻ em. Mèo Xiêm thường tỏ ra dễ dãi với mọi cách trêu đùa tuy có phần hơi thô bạo của trẻ em (mặc dù rõ ràng là trẻ em nên được dạy cách chơi đùa với mèo thân thiện, và trìu mến hơn). Mèo Xiêm cũng rất thích chơi với đồ chơi nữa!





Mèo Xiêm rất dễ huấn luyện và có thể học các chiêu thức “quyến rũ” đối phương. Chúng còn được dạy cách đi thăng bằng trên dây nữa cơ đấy. Bất cứ ai là chủ của một chú mèo Xiêm đều biết rõ đây là con mèo khác biệt so với những loại khác.



Bạn đã bao giờ bị cào xước da, hay tay chân khi đang chơi đùa với mèo chưa? Mèo Xiêm thì không thế đâu, vì không giống như những loại mèo khác, chúng học cách luôn kìm giữ, giấu chặt móng vuốt của mình vào bên trong.

Chúng có tuổi thọ khá dài, và thậm chí còn có thể sống đến 20 năm tuổi. vì thế nếu bạn cảm thấy lo sợ việc 1 ngày nào đó phải xa rời em pet iu quí, và luôn muốn giữ chúng bên mình càng lâu càng tốt thì 1 em mèo Xiêm sẽ cho bạn cơ hội tuyệt vời đó!

Đôi khi bạn cảm thấy mình tủi thân khi những chú mèo chỉ biết gọi bạn khi đến giờ ăn. Tuy nhiên với mèo Xiêm thì lại khác, chúng rất tình cảm và luôn đi theo bạn mọi lúc mọi nơi. Bạn thậm chí còn chẳng còn có cơ hội bị lờ-lớ-lơ đi đâu nhé! Chúng thích được ngồi trên đùi bạn và ngủ bên cạnh bạn vì thế 1 mèo Xiêm sẽ là 1 người bạn tuyệt vời cho những cụ già sống một mình.



Chúng cũng rất thân thiết với những loài vật khác, vì thế nếu bạn có hoặc định nuôi thêm 1 chú cún nữa thì mèo Xiêm vẫn tỏ ra vô cùng khoan dung và thân thiện.

Loài mèo gốc Thái Lan này vô cùng đáng yêu đấy !

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao