Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Giống English Foxhound - thợ săn hoàn hảo

Một loài chó có khả năng săn mồi nhạy bén, là cánh tay phải trong lúc đi săn của những nhà quý tộc Anh thời xưa

Nguồn gốc

English Foxhound được phát triển bởi sự lai tạo có lựa chọn của những giống chó săn khác nhau, và sau đó được nuôi dưỡng cẩn thận với Chó săn thỏ (greyhound, bulldog, và Fox terrier).



Từ những giống này, Foxhound tương ứng kế thừa được sức bật và tốc độ khi truy đuổi, sức mạnh, uy lực và đam mê trong những cuộc săn. Những sổ hệ phả được ghi chép cẩn thận và được giữ bởi những người chủ Anh của Hiệp hội Foxhound cho thấy loài chó này đã tham gia đi săn cùng con người từ những năm 1800.

Chúng được nuôi theo bầy để dùng trong săn đuổi cáo cùng với những người đi săn bằng ngựa, Foxhoundcó nghị lực ấn tượng và một cái mũi tuyệt vời. Chúng có thể chạy ổn định hàng giờ liền. Những khả năng nổi trội của loài này bao gồm : đi săn, theo dõi, tìm kiếm, trông nhà và rất lanh lợi.

Ngoại hình của Foxhound ra sao?

Chó Foxhound Anh Quốc là một loại chó chó săn nhìn rất mạnh mẽ, nhưng thanh lịch, sắc nét, với mũi dài và đầu rộng. Cổ dài và thân sau rất vững chắc. Đôi mắt lớn của nó nhìn rất biểu cảm. Đôi tai nằm sát với đầu. Những nòi chó săn nói chung đã được chứng minh là thường có mép tai hình tròn (hoặc ngắn) để tránh vướng tai và nước chảy vào tai trong quá trình săn đuổi.



Chúng có cặp chân rất thẳng, với bàn chân tròn, giống như chân mèo. Lớp lông ngắn, cứng và dễ chăm sóc, thường có ba màu (màu đen, màu trắng và vàng), hay hai màu hai với nền trắng. Tuy nhiên, màu sắc không phải là vấn đề quan trọng. Cặp mắt nâu, rộng, có cái nhìn biểu cảm. Đôi tai dài buông thõng. Cái đuôi được dựng ngược lên rất vui vẻ.

Foxhound có cá tính gì đặc biệt?

English Foxhound là một nòi chó săn rất mạnh mẽ, dày dạn và rất hăng hái. Hiểu và biết nghe lời đối với chủ của chúng nhưng chúng vẫn cần được huấn luyện một cách kiên nhẫn.

Chúng rất thân thiện với người và đặc biệt tốt đối với trẻ em. Chúng đặc biệt thích sống bầy đàn với những chú chó khác và đối xử tốt với những động vật khác. English Foxhound rất thích hoạt động. Chúng luôn không biết mệt mỏi, chúng có thể chạy nước kiệu nhiều giờ với một tốc độ ổn định qua những bụi gai dọc đường, những đầm lầy, và mọi loại thời tiết … Và vì English Foxhound sử dụng nhiều năng lượng của chúng khi còn "thanh niên" nên chúng cần được nghỉ ngơi vào khoảng bảy hay tám tuổi.


English Foxhound chắc nịch và chậm hơn American Foxhound (Chó săn cáo của Mỹ) một chút, nhưng có một đặc điểm tương tự. Loài chó này là nòi chó săn theo bầy, tuy nhiên đối với Foxhound nuôi làm cảnh lại cho thấy rằng chúng có thể làm bạn tốt với người nếu được tập luyện đầy đủ. (Loại chó này được chia làm 2 dòng: chó làm cảnh và chó săn – mặc dù việc chia chỉ là tương đối. Chó làm cảnh chuyên nuôi để làm bạn với người và tham gia trình diễn, còn chó săn được nuôi theo bày để đi săn là chính).


Foxhound "puppy"

Khuyến cáo rằng nều bạn muốn tìm một chú English Foxhound để nuôi, bạn nên chọn dòng chó làm cảnh sẽ tốt hơn – do bản tính dòng chó săn là vô cùng năng động và "luôn chân luôn tay" đấy

Thông tin thêm về English Foxhound này:

Chiều cao, cân nặng: Cao: chó đực 22-25 inches (56-63 cm.) chó cái 21-24 inches (53-61 cm.). Cân nặng: 65-70 pounds (29-32 kg.)

Các vấn đề về sức khoẻ: Đây là giống chó rất khoẻ mạnh, ít gặp các bệnh thường thấy đối với loài chó.

Điều kiện sống: English Foxhound được khuyến cáo không nên nuôi trong các căn hộ. Chúng rất năng động trong nhà và cần phải có không gian rộng.

Tập luyện: Giống chó này cần chạy xa, thoải mái hàng ngày. Chúng có thể trở thành một kẻ phá hoại nếu sống trong môi trường chật hẹp, không được vận động.

Chúng có thể chạy theo ngay khi thấy có vật gì đó hấp dẫn ngang qua, vì thế không nên để English Foxhound thiếu dây xích trừ khi bạn đang ở trong một khu vực an toàn.

Tuổi thọ: Trung bình khoảng dưới 10 năm.

Cách chăm sóc bộ lông: Lông ngắn, cứng dễ dàng để chăm sóc. Dùng lược và một bàn chải lông cứng, và dầu gội đầu khi cần thiết. Giống này có mật độ rụng lông vào loại trung bình.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao