Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

Cô giáo bắt học sinh trình bày kinh nghiệm làm... cave

Thấy bạn cùng lớp kêu bị mất tiền, Nhật Linh nói đùa là “cave mất tiền”. Sau khi nghe học sinh mách về lời nói đó, cô giáo chủ nhiệm đã yêu cầu Nhật Linh phải viết lại quá trình và kinh nghiệm làm... cave của mình cho cả lớp biết.

Sự việc xảy ra ngày 24/2 tại lớp 7C, trường THCS Dân lập Lý Thái Tổ (Khu đô thị Trung Hoà - Nhân Chính, Hà Nội) khiến em Trần Nhật Linh rất xấu hổ và gia đình đã làm đơn kiến nghị gửi báo điện tử DT và Ban giám hiệu nhà trường.

Ngay sau khi nhận được đơn phản ánh, PV đã có cuộc tiếp xúc 3 bên với hiệu trưởng nhà trường, em Nhật Linh và phụ huynh của em để tìm hiểu sự việc.

Theo phản ánh của em Nhật Linh, cách đây vài hôm, nghe bạn Trà My kêu bị mất tiền, Nhật Linh buột miệng trêu đùa là “cave mất tiền”. Thấy bạn giận mình vì câu nói đó, Nhật Linh đến xin lỗi và 2 em đã làm hoà với nhau. Về nhà, Trà My kể lại với mẹ và mẹ của em đã báo cáo sự việc với cô Mẫn Thị Dung (giáo viên chủ nhiệm lớp 7C).

Hôm sau, trong giờ học tiếng Anh (cô Dung dạy bộ môn tiếng Anh - PV), cô Dung hỏi Nhật Linh về sự việc và em thừa nhận có trêu đùa bạn Trà My nhưng ngay sau đó đã xin lỗi bạn.

Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại ở đó. Trước mặt cả lớp, thay vì nhắc nhở học sinh những điều hay lẽ phải rồi cho học bài thì cô Dung lại tổ chức kiểm điểm Nhật Linh và yêu cầu: “Cả lớp hôm nay không phải học nữa, gập hết sách vở lại để bạn Nhật Linh trình bày, giảng giải cho cả lớp biết cave là gì. Cave làm những công việc gì. Bạn Nhật Linh đã có kinh nghiệm và trải qua như thế nào...” - em Nhật Linh kể lại.

Nhật Linh cho biết cô Dung bắt phải chọn 1 trong 2 cách là, viết ra giấy hoặc lên bảng viết về quá trình, kinh nghiệm làm cave và khẳng định: “Tôi nói cho cô biết, cave thì luôn được tiền chứ không mất tiền” làm cả lớp cười ồ lên. Trước hình thức kỷ luật của cô Dung, Nhật Linh không thể viết được và bật khóc nhiều lần.

Trả lời PV Dân trí về quan điểm của nhà trường đối với sự việc, ông Lê Thiện Thuật (Hiệu trưởng nhà trường) cho hay: “Trước khi phụ huynh của em Nhật Linh đến trường phản ánh thì tôi không hề biết gì. Tôi sẽ tìm hiểu và làm rõ sự việc này. Đây là môi trường giáo dục, quan điểm của tôi là không bao che và xử lý nghiêm khắc về những hành vi vi phạm nếu có, đặc biệt là đối với giáo viên”.

Trong buổi tiếp xúc chiều qua, PV có đề nghị cho tiếp xúc với cô giáo Dung và các học sinh lớp 7C nhưng thầy hiệu trưởng đã từ chối.

Hiện nay Ban giám hiệu trường THCS dân lập Lý Thái Tổ đang làm rõ sự việc và sẽ có công văn trả lời cụ thể.

Theo Dân Trí

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao