Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

7 bước để nhận tiền từ Google Adsense

1. Kiểm tra tài khoản.
Sau khi nhận được email đồng ý của GoogleAdsense, bạn phải kích hoạt tài khoản của mình và cung cấp cho GoogleAdsense các thông tin cần thiết. Và bởi vì việc trả tiền được thực hiện dựa trên địa chỉ mà bạn đã cung cấp nên hãy chú ý đến độ chính xác của thông tin, và làm theo hướng dẫn này để sửa lại:

Đăng nhập vào tài khoản của bạn tại

https://www.google.com/adsense

* Chon tab ‘My Account
* Bạn nhấn vào chữ ‘edit’ ở phần ‘Payee Information’ và sửa lại nếu cần.
* Nhấn Save Changes để thay đổi hoặc Cancel để thoát mà không thay đổi gì.

Vì lý do an toàn, bạn không thể thay đổi tên người nhận tiền (Payee Name) và quốc gia bạn đang ở (Country) một khi tài khoản của bạn đã được đồng ý. Nếu bạn phải thay 2 thông tin này, bạn phải gửi email đến adsense-support@google.com để thông báo. Khi nhận được email của bạn, GoogleAdsense sẽ xác nhận bạn có thật sự muốn làm điều này hay không, nếu bạn đồng ý GoogleAdsense sẽ khóa tài khoản hiện tại và mở 1 tài khoản mới cho bạn.

2. Cung cấp thông tin về thuế.

Theo luật của Google Adsense, bạn phải cung cấp các thông tin về thuế để đủ tư cách nhận chi trả của nó. Google Adsense lấy thông tin thuế từ tất cả các webmaster cho dù họ ở Mỹ hay không. Khi nào bạn chưa cung cấp thông tin thì khi ấy bạn vẫn không thể nhận được gì.

Tôi đã nghiên cứu khá kĩ phần này. Bạn không cần phải đóng 1 thứ thuế nào cả. Tuy nhiên vẫn phải cung cấp thông tin.

Trước hết, bạn nhấn vào tab ‘My Account’ sau đó chọn ‘Tax Information’, bạn sẽ thấy 1 trang hiện ra bạn chọn NO 3 lần.
Nó sẽ hỏi xác nhận và chữ kí của bạn, cứ nhập đầy đủ họ tên không dấu.

3.Chọn hình thức chi trả.

Bạn cũng sẽ không nhận được tiền nếu chưa chọn được phần này.Tùy thuộc vào nơi bạn ở bạn có một vài hình thức chi trả. Tất cả các webmaster có thể nhận được tiền bằng 2 cách cơ bản:

* Bằng séc (check) bình thường, bạn sẽ nhận được thư trong đó có séc trong vòng 1 tháng (2-4 tuần), có thể đến các ngân hàng Ngoại thương (VietComBank) và Công thương (InComBank). Không tốn 1 xu nào cả để chuyển séc đến bạn. Nhưng khi rút tiền, bạn phải mất 1 khoản phí (18.000VND lệ phí và 7USD phí thu hộ séc).
* Bằng chuyển tiền điện tử - EFT (Electronic Funds Transfer), thời gian nhận séc nhanh hơn, khoảng 1 tuần (5-7 ngày) nhưng phải tốn $25 để thực hiện chuyển phát nhanh.

Ngoài ra, ở một số nước khác (không bao gồm Việt Nam), Google Adsense sẽ chuyển $ thành tiền của nước đó. Khi nhận séc, các webmaster có thể nhận trực tiếp bằng tiền nước mình chứ không cần đổi tiền chi hết. Hoặc nếu có tài khoản tại ngân hàng (ở Mỹ), bạn cũng có thể khai báo với Google Adsense biết, nó sẽ chuyển tiền thẳng đến tài khoản của bạn.

4. Nhập vào số PIN (Personal Identification Number).

Khi tài khoản của bạn đạt $50, bạn sẽ nhận được 1 bức thư trong đó có số PIN để bạn nhập vào. Việc này giúp Google Adsense kiểm tra địa chỉ của bạn có chính xác hay không. Khi đăng nhập vào tài khoản, bạn sẽ nhận được 1 thông báo rằng PIN đã được chuyển đến cho bạn, sau khoảng 2-3 tuần, bạn sẽ nhận được thư.

5. Chờ đến khi bạn đủ $100.

Mỗi tháng Google Adsense sẽ kiểm tra tự động. Nếu bạn chưa đủ $100 hãy chờ cho đến các tháng tiếp theo, bạn sẽ được trả tiền khi bạn đủ $100.

6. Nhận tiền

Thời gia nhận được tiền nếu gửi bằng express mail thì khoảng đến ngày 5 tháng sau bạn sẽ nhận được, nếu gửi bằng standard thì sau ngày 10 tháng sau. Trong trường hợp bạn không nhận được Séc từ GA thì bạn có thể email cho GA để yêu cầu họ hủy bỏ Séc vào gửi lại

7. Đổi tiền

Hiện có 3 ngân hàng ở Việt Nam nhận đổi Séc là Vietcombank, Eximbank và ACB

Tuy nhiên mình chủ yếu đổi ở Vietcombank, bạn đến bất kì chi nhánh nào của VCB, nếu ở HN thì tốt nhất qua VCB 198 Trần Quang Khải bởi Séc ở chi nhánh đều chuyển qua đó

Thủ tục rất đơn giản: bạn cần mang CMT/Hộ chiếu nếu còn thời hạn sử dụng, 1 giấy tờ của bạn có địa chỉ trùng địa chỉ trên Séc. Thời gian từ lúc đổi Séc đến lúc nhận tiền là 1 tháng

Để nhanh chóng bạn nên tạo 1 thẻ ATM của VCB rồi yêu cầu họ khi nhận được tiền thì chuyển khoản vào đó cho đỡ mất công đi lại

Chúc các bạn kiếm được nhiều tiền!

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao