Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2012

Ngán cho mấy thằng báo chí cùi mía

Hôm nay 11/11 thằng báo Dân Trí đưa tin "Tè trước cửa nhà, bé trai 3 tuổi bị phạt tiền" tôi sẽ chẳng ý kiến ý cò gì với người Việt mình mà chán cái nổi mấy ông làm báo hay đưa tin bậy bạ sai sự thật mà mấy ông post lại cũng chẳng chịu chọn lọc hay đề nguồn là mình thấy xấu hổ cho nhiều trang báo nước nhà.

Điều mà tôi quan tâm không phải là ý thức trong việc tè bậy của cậu bé mà cái biên lai phạt của cảnh sát ghi là 2,500.00 có nghĩa là 2500 USD mà không hiểu sao mấy thằng nhà báo VN đưa lên là 2,5 USD (khoảng 50k VNĐ) thế mà trang này đến trang khác đều copy y như vậy đưa lên hàng loạt. (đối với người nước ngoài để phân cấp hàng nghìn thì họ dùng dấu phẩy (,) thay cho dấu chấm như người VN có nghĩa là dấu (,) sẽ không có giá trị đối với hàng số còn dấu chấm (.) sẽ được dùng để phân chia số nguyên trái ngược với người VN mình nhưng đều có cái chung là sau mỗi số ta thường thêm .00 hoặc ,00 để số chẳn đảm bảo không chỉnh sữa thêm). Nếu có tính bằng cent thì cũng là 25 USD (vì mỗi đô bằng 100 cent)


Quay lại việc báo VN thì miễn bàn nữa đía chuyện hơi bị siêu, chuyện không có thì viết như thật còn chuyện thật thì đếu dám nói sợ bị phạt này phạt nọ thì làm báo làm gì.

Cậu bé Dillan Warden 3 tuổi bị phạt 2500$

 Còn chuyện đái bậy mình không muốn bàn tán hay chửi chung người Việt vì chúng ta đều mang dòng máu Việt cả ý thức là tùy vào mỗi người, mình cũng có đái bậy tuy rất hiếm nhưng cũng là có rồi. Điều quan trọng hơn ta cần rèn luyện ý thức để đi kịp với sự phát khu vực Châu Á thôi chẳng cần xa. Nhiều nước trong khu vực chẳng xem nước ta là cái đinh gì cả như ta với thằng Lào thôi, có nhiều người còn không biết VN mình có tồn tại trong trên thế giới không nữa nên các bạn đừng có lúc nào cũng We are VNese làm gì cho phí sức, khi nào làm được việc tốt hãy nói câu đó, như mấy ông tiến sĩ hay giáo sư lãnh nhiều giải tưởng thế giới có nói câu ấy đâu, điều đó bạn suy nghĩ sẽ thấy thôi.

 Chúc vui vẻ!

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao