Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

Những tính năng mới sẽ có trong Firefox 16

Phiên bản mới (16) của trình duyệt Firefox sẽ được chính thức phát hành vào ngày 11/10/2012 với nhiều cải tiến mới về tính năng và hiệu suất hoạt động. Hiện tại trên kênh thử nghiệm của Mozilla chỉ có phiên bản 16.0 Beta nhưng có thể xem nó là phiên bản hoàn chỉnh và chỉ chờ xuất hiện trên trang tải về của phiên bản chính thức.




Trong phiên bản thử nghiệm Firefox 15 trước đó, Firefox đã thêm vào khả năng hỗ trợ duyệt định dạng PDF, tuy nhiên tính năng này chưa thật sự ổn định và còn phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng. Trong phiên bản 16 này, Firefox vẫn tiếp tục phát triển và thêm vào tính năng này, tuy nhiên mặc định tính năng này sẽ được tắt. Nếu muốn kích hoạt, bạn gõ trên thanh địa chỉ Firefox câu lệnh “about:config” và nhấn OK để truy cập vào trung tâm thiết lập hệ thống của trình duyệt Firefox. Tiếp tục gõ “pdfjs.disabled” để tìm đến dòng lệnh hỗ trợ PDF, tiến hành nhấn đúp chuột vào kết quả tìm được và thay đổi giá trị “true” thành “false”




Và đây là kết quả




Thanh Developer Toolbar được làm mới hoàn toàn


Cùng với phiên bản mới, thanh công cụ Developer Toolbar cũng được làm mới hoàn toàn. Các câu lệnh và chức năng hỗ trợ phát triển web được sắp xếp và bố trị rất dễ nhìn và dễ thao tác. Bạn có thể nhấn phím “F1” để xem danh sách các câu lệnh được hỗ trợ trong thanh Developer Toolbar.




Bạn gọi thanh Developer Toolbar bằng cách nhấn tổ hợp phím Shift + F2 hoặc tìm đến như hình sau :




Tính năng VoiceOver được kích hoạt khi cài đặt Firefox trong OS X


Mặc định, khi cài đặt phiên bản Firefox 16 trong hệ điều hành OS X, thì tính năng VoiceOver sẽ được tự động kích hoạt. Dù vậy, tính năng này hoạt động không thật sự tốt và còn phát sinh lỗi trên Firefox chứ không hoàn hảo như trên Safari


Web Apps được hỗ trợ hoàn toàn




Trong phiên bản mới lần này, Firefox chính thức hỗ trợ hoàn toàn dịch vụ Web Apps của hãng. Tuy nhiên, hiện Web Apps vẫn còn đang trong giai đoạn thử nghiệm và phát triển nên một số các ứng dụng sẽ không hoạt động hoặc còn phát sinh lỗi, người dùng nên chú ý. Như đã biết, Google Chrome trở thành trình duyệt được sử dụng nhiều nhất hiện nay là do nó có được “kho” ứng dụng nền web khá phong phú và ấn tượng. Hy vọng với bước đi này, Firefox sẽ dần lấy lại “phong độ” như xưa


Tốc độ và khả năng xử lí được nâng cao


Cũng giống như các phiên bản trước, tốc độ và khả năng xử lí của Firefox được cải thiện đáng kể qua từng phiên bản, và chúng ngày càng được cải thiện một cách ấn tượng. Bên cạnh đó, việc ngốn RAM giờ chỉ còn là “dĩ vãng”


Sẽ không hỗ trợ Snow Leopard


Tin buồn đối với người dùng hệ điều hành MAC Snow Leopard, Firefox 16 sẽ là phiên bản cuối cùng còn hỗ trợ hệ điều hành này. Kể từ phiên bản này, Firefox sẽ hoàn toàn ngừng hỗ trợ Snow Leopard.


Nếu muốn cài đặt ngay, bạn có thể ghé thăm trang Beta của Firefox tại đây và tải về cài đặt. Tuy nhiên trong mục thông tin sẽ vẫn còn ghi Beta, chờ đến mai các bạn sẽ được chính thức cập nhật lên.


Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao