Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

HiddenRadio: Loa không dây có hình dáng độc đáo


  • Sự đơn giản là điểm đáng yêu nhất của thiết bị này.
  • Kết nối không dây và có dây với chất lượng âm thanh không khác biệt.
  • Chất lượng âm thanh hiển nhiên không hoàn hảo, nhưng đủ lớn để khiến một căn phòng khá rộng tràn ngập giai điệu.
  • Pin khá tốt với 15 giờ sử dụng liên tục, trọng lượng nhẹ.


HiddenRadio là cái tên mới nhất gia nhập dòng thiết bị loa không dây, có chức năng bắt sóng FM. Được thiết kế dạng hình trụ tròn, HiddenRadio kết hợp tốt với smartphone, tablet hay bất cứ thiết bị nào có hỗ trợ Bluetooth, hoặc thông qua dây cáp đi kèm. Sử dụng bộ loa này cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần xoay phần thân trên của bộ loa, kết nối với thiết bị nguồn, và có thể chơi nhạc ngay sau đó.




Khởi điểm của sản phẩm này là một dự án huy động vốn trên Kickstarter, và nó đã được hiện thực hoá sau khi có 5358 lượt cam kết với số tiền ủng hộ lên tới 938.771 USD (vượt xa con số mong đợi 125.000 USD). Điểm hấp dẫn nhất ở thiết bị này là sự đơn giản. Bạn sẽ có trong tay một bộ loa siêu nhẹ với trọng lượng 430g, không tới 1 pound (453.59g). Phần thân trên được làm từ nhựa, và các loa phía dưới lớp lưới 360o cho bạn một không gian âm thanh toàn hướng. Với kích thước 3.4 x 3.4 x 3.8 (inch) (tương đương 8,6x8,6x9,6 cm), bạn dễ dàng bỏ gọn nó vào ba lô hoặc túi cầm tay để mang theo. HiddenRadio có 3 phiên bản mầu để bạn lựa chọn là bạc kim, đen than chì và trắng tinh khiết.








Có thể kết nối điện thoại với bộ loa này qua bluetooth như trong video dưới dây, hoặc bạn có thể dùng nó để nghe đài FM (sử dụng cùng với anten đi kèm). Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng HiddenRadio để phát nhạc từ những thiết bị không hỗ trợ kết nối không dây nhờ cáp 3.5mm với chất lượng âm thanh không khác biệt. Nhìn chung, chất lượng âm thanh của bộ loa chưa hoàn hảo, nhưng nó đủ lớn để khiến âm nhạc tràn ngập một căn phòng khá rộng. Hiển nhiên, với kết nối không dây tiện lợi và kích thước nhỏ gọn, HiddenRadio hướng tới nhóm người dùng phổ thông với âm thanh có chất lượng tốt thay vì nhóm audiophile.


Các giai điệu phát ra từ bộ loa sẽ được truyền từ thiết bị của bạn qua giao tiếp không dây bluetooth 2.1 với công nghệ EDR (Enhanced Data Rate). Loa sẽ được bật lên khi bạn xoay phần thân trên, phần nắp này khi được xoay lên không chỉ để lộ thêm phần màng loa, mà còn hoạt động như một núm điều chỉnh âm lượng rất hiệu quả.







Pin sạc Li-ion được sử dụng cho bạn tới 15 giờ nghe nhạc mới cần sạc lại qua cổng microUSB nằm dưới đáy bộ loa, đúng như những gì nhà sản xuất công bố.

HiddenRadio sẽ chính thức được bán ra vào 30 tháng 9 tới đây. Bạn có thể đặt hàng trước từ bây giờ với 149,95 USD (hơn 3,1 triệu đồng) cho mầu bạc kim và đen (giá bán sau 30/9 là 189,95 USD – hơn 3,9 triệu đồng). Riêng bản mầu trắng sẽ có giá cao hơn là 179,95 USD (hơn 3,7 triệu đồng) nếu đặt mua bây giờ và 219,95 USD (gần 4,6 triệu đồng) sau 30/9.


Tham khảo Slashgear.
Quang Cao