Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

căn nhà được trang hoàng nhiều bóng đèn nhất thế giới

Một gia đình sống tại Úc đã được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness sau khi sử dụng đến hơn 330.000 bóng đèn để trang trí cho căn nhà của họ trong dịp lễ Giáng sinh.

David và Jeanean Richards, sống tại thủ đô Canberra của Úc đã sử dụng đến 331.038 bóng đèn với nhiều màu sắc khác nhau để trang trí cho căn nhà của họ nhân dịp lễ Giáng sinh.
Thành tích này đã giúp đưa cặp vợ chồng này vào sách kỷ lục Guinness với danh hiệu “sử dụng bóng đèn để trang hoàng nhiều nhất thế giới”. Cặp vợ chồng này hy vọng với kỷ lục này sẽ giúp họ nổi tiếng và quyên góp tiền để ủng hộ cho từ thiện.


Vợ chồng gia đình Richards trước căn nhà được trang hoàng của mình. Kỷ lục trước đây cho danh hiệu này là 250.000 bóng đèn. Họ sẽ phải trang hoàng căn nhà của mình, bật sáng chúng trong tối thiểu 10 phút và quay phim lại căn nhà rồi gửi đến văn phòng của ủy ban kỷ lục Guinness thế giới tại London để xác nhận kỷ lục.
Để hoàn tất việc trang hoàn cho căn nhà với hàng trăm bóng đèn, ông Richards đã phải mất hàng trăm giờ làm việc, sử dụng 18 đến 28,9 km dây điện, 15.000 sợi dây cáp điện và một cây thông cao 18 mét để làm trung tâm.
Được biết, ông Richards đã bắt đầu trang hoàng cho căn hộ của mình vào mỗi dịp Giáng sinh từ cách đây 4 năm.
“Ban đầu, tôi chỉ định trang hoàng căn nhà cho bọn trẻ, nhưng sau đó, tôi lại muốn trang hoàng nó ngày càng lớn hơn” - Ông Richards cho biết - “Tôi nhớ có một năm, có hai mẹ con lái xe qua đây và bắt đầu nhảy múa theo điều nhạc nhấp nháy theo ánh đèn trang hoàng trên căn nhà tôi. Từ đó, tôi muốn đưa thêm nhiều nụ cười đến với mọi người”.


Căn nhà trở nên đẹp mắt khi toàn bộ bóng đèn được bật sau khi hoàn tất, căn nhà sẽ được mở cửa cho khách tham quan. Số tiền quyên góp được từ khách tham quan sẽ được ủng hộ cho quỹ từ thiện SIDS and Kids, một tổ chức từ thiện nhằm làm giảm tỉ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và các bà mẹ.

Ông Richards từ chối tiết lộ với bất kỳ ai, ngay cả với vợ mình, tổng số tiền được sử dụng để trang hoàng cho căn nhà. Mặc dù đã lập được kỷ lục Guinness cũng như quyên góp được một số tiền đáng kể cho quỹ từ thiện, tuy nhiên, ông Richards cho biết đây sẽ là lần cuối cùng ông trang hoàng cho căn nhà vào dịp Giáng sinh.
Gia đình Richards dự định sẽ gửi toàn bộ số bóng đèn và dây điện này cho ai có ý định tiếp tục trình diễn vào các dịp Giáng sinh để quyên tiền cho tổ chức từ thiện SIDs và Kids.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao