Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

Trải nghiệm màn chiếu cong 230 inch Curve Screen 21:9 cùng lens anamorphic chuyên nghiệp

Chủ nhật vừa qua như mọi lần, các anh em hội hdsaigon offline tại quán cafe3dvietnam cùng chia sẽ niềm đam mê về công nghệ, tuy nhiên lần này khác lạ là anh Phúc tới trễ, không hiểu lý do gì. Sau đó anh xuất hiện và mời tất cả mọi người sang nhà anh để xem một điều bất ngờ mới. Tất cả mọi người đều nhốn nháo, hứng thú không biết điều gì. Và khi sang tới nhà anh, điều bất ngờ đã sáng tỏ, các anh em đã có cơ hội trải nghiệm màn chiếu cong 230 inch Curve Screen Super Wide tỷ lệ 21:9 (2.35:1). Đây sẽ mở đầu cho xu hướng giải trí tại gia sắp tới, các thế hệ màn chiếu gia đình sẽ chuyển thành định dạng màn chiếu tiêu chuẩn cinema.Để tận dụng hết độ sáng và độ phân giải ở tỷ lệ 21:9, anh Phúc đã trang bị cho hệ thống máy chiếu sim2 ống lens anamorphic chuyên nghiệp.Đây là loại len mà các nhà thiết kế phòng phim chuyên nghiệp sử dụng.Mục đích của lens này dùng để nâng độ phân giải và độ sáng thành tỷ lệ 21:9 (2:35:1)


Nói đơn giản, nếu bạn đang xem một bộ phim tỷ lệ 21:9 (2.35:1) trên màn chiếu 16:9 (1.77:1) bạn sẽ mất 33% độ phân giải và 20% độ sáng cho hai viền đen trên dưới, tuy nhiên với lens anamorphic chuyên nghiệp sẽ loại bỏ viền đen trên dưới, giúp tăng thêm 33% độ phân giải và 20% độ sáng.


Với màn chiếu cong dù là 16:9 hay 21:9 đều tạo cho người xem cảm giác rất thật và rất 3D. Các nhân vật như nổi ra ngoài. Trong các thước phim hành động, bạn có cảm giá như hòa mình vào bộ phim. Các bộ phim bom tấn lần lượt trải nghiệm là : Battleships, Avengers và Avatar.


Ấn tượng đầu tiên là rất tuyệt vời, một cảm giác cinema mà bạn phải đến rạp mới trải nghiệm được.Một câu nói để so sánh giữa tỷ lệ 21:9 (2:35:1) với 16:9 (1.77:1) : "Bạn bước qua cánh cửa để vào một thế giới rộng mở hay chỉ nhìn thế giới đó qua một khung cửa sổ". Các thành viên hội hdsaigon đều trầm trồ khen ngợi. Nhiều câu hỏi đã được các anh em đặt ra: Bác Phúc căng màn cong này như thế nào ? , Độ cong màn là bao nhiêu ? Giá thành màn chiếu và ống lens như thế nào ? Tất cả những câu hỏi sẽ được trả lời trong buổi ra mắt màn chiếu cong Curve Screen trong thời gian sắp tới do hdvietnam và anh Phúc tổ chức.

Sau đây là một số hình ảnh màn cong Curve Screen Super Wide 21:9 tại nhà anh Phúc :















Sử dụng màn chiếu cong tỷ lệ cinema 21:9 sẽ là xu hướng giải trí sắp tới.
Quang Cao