Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

Những bánh xe nhỏ mang điện đến vùng xa

Có lẽ những người có thể khởi động máy tính, lướt web và đọc bài viết này sẽ khó có thể cảm nhận được sự thiếu thốn ở những vùng khó khăn, nơi đèn điện chưa phải là một phần của cuộc sống. Chẳng cần kể đến khu vực châu Phi nghèo đói, lạc hậu, ngay cả một số vùng ở Việt Nam chúng ta, ánh đèn văn minh vẫn chưa thể soi sáng cuộc sống của người dân.

Sản phẩm mới EP Pipe Waterwheel do một nhà thiết kế nghiệp dư người Hàn Quốc tên là Ryan Jongwoo Choi có thể thay đổi phần nào đó cuộc sống của người dân tại những khu vực này. EP Pipe Waterwheel là một sản phẩm đơn giản có thể lắp vào những ống nước, phần vòi nước để tích tụ năng lượng điện như những trạm thủy điện tí hon.


EP Pipe Waterwheel có thể mô tả đơn giản là một đoạn ống nhỏ có chứa bên trong những bánh xe nước bé, khi nước chảy qua những bánh xe này, dòng chảy của nước sẽ khiến những bánh xe quay và tạo ra năng lượng điện. Năng lượng điện được tích tụ trong những chiếc bóng đèn được gắn phía trên đường ống. Khi cần, những chiếc bóng đèn có thể được đem thắp sáng xung quanh với nguồn năng lượng dự trữ đã có.

Bộ EP Pipe Waterwheel cũng sẽ hữu dụng trong trường hợp nhà bị mất điện hay cắt điện đột ngột. Lúc này, thay vì sử dụng những đèn neon tích điện hay ắc-quy để thắp sáng, những chiếc đèn của EP Pipe Waterwheel có thể được sử dụng. Điều duy nhất bạn cần làm là một vài thay đổi nhỏ trong đường dẫn nước trong gia đình của bạn.

Ý tưởng sáng tạo của Ryan Jongwoo Choi khi vừa ra mắt đã được đánh giá là một trong những ý tưởng có tính ứng dụng nhất trong những ý tưởng về tiết kiệm năng lượng.
 
EP Pipe Waterwheel sẽ đem điện đến những vùng xa.

Tham khảo: io9
Quang Cao