Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

Netgear D6300: Modem/Router Wifi nhanh nhất thế giới

Chuẩn Wifi 802.11n thông dụng hiện nay đang trở nên già cỗi với sự xuất hiện của 802.11ac, tốc độ hơn gấp 3 lần. Vấn đề đặt ra chính là việc bạn buộc phải mua router lẫn modem (nếu không có sẵn) mới có thể tận dụng được tốc độ mà chuẩn Wifi siêu tốc này đem lại, rất bất tiện đối với đối tượng khách hàng cá nhân. Nhờ tích hợp cả chức năng của modem lẫn router, Netgear D6300 sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này:


Là một nhà sản xuất thiết bị viễn thông khá nổi tiếng của Mỹ, sản phẩm của Netgear luôn được đánh giá cao so với mặt bằng chung và lần này cũng không phải ngoại lệ. D6300 được tung thị trường với tư cách là modem router đầu tiên trên thế giới hỗ trợ chuẩn Wifi 802.11ac nhanh nhất hiện nay.

Hỗ trợ chuẩn ADSL 2+ thông dụng, D6300 rất phù hợp với các gia đình nhỏ, nơi mà sự hiện diện của cả modem lẫn router riêng biệt đôi lúc mang lại khá nhiều sự phiền toái vì chiếm nhiều diện tích đối với người sử dụng. Không dừng ở đó, Netgear còn tích hợp thêm cổng gigabit WAN riêng biệt giúp bạn có thể sử dụng D6300 như một router thông thường nếu như đã có sẵn modem hoặc cần phải điều chỉnh vị trí phát sóng tối ưu nhất. Người sử dụng có thể chuyển đổi giữa 2 loại mà không cần phải thiết lập lại modem.



Nhờ hỗ trợ chuẩn 802.11ac (hay còn gọi là 5G), sản phẩm đến từ Netgear có khả năng phát Wifi tốc độ lên tới 1600 Mbps (tổng tất cả các luồng). Việc stream HD, game hay sao chép file tốc độ cao luôn nằm trong tầm tay của bạn. Cũng như các router khác trên thị trường, D6300 vẫn hỗ trợ ngược các thiết bị sử dụng chuẩn Wifi thấp hơn như 802.11b/g/n.

Ngoài ra, D6300 còn hỗ trợ dịch vụ lưu trữ đám mây NETGEAR ReadySHARE giúp người dùng chia sẻ nội dung thông qua internet. Dữ liệu sẽ lưu trữ một cách an toàn trong ổ cứng kết nối với router (qua cổng USB) ở nhà nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng truy cập bằng điện thoại, laptop hay tablet.

Một số tính năng cao cấp khác của D6300 bao gồm:

NETGEAR Genie: Ứng dụng giúp bạn điều khiển modem router thông qua thiết bị sử dụng hệ điều hành Android hoặc iOS.

NETGEAR MyMedia: Ứng dụng di động giúp chia sẽ ảnh, nhạc, phim mọi lúc mọi nơi. Bạn cũng có thể xem chúng thông qua DLNA.

Media Server-DLNA: Stream nội dung đến các thiết bị hỗ trợ DLNA trong nhà bạn.





Netgear D6300 sẽ được phân phối rộng rãi trên toàn thế giơi vào đầu tháng 10. Tuy nhiên, liệu nó có về Việt Nam hay không là cả một vấn đề khi thị trường chúng ta đang tràn ngập các thiết bị viễn thông Trung Quốc giá rẻ.

Quang Cao