Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

Eizo giới thiệu dòng màn hình siêu cấp ColorEdge

Có thể bạn sẽ không bao giờ có một chiếc TV hình ảnh như thật nhưng đối với màn hình vi tính lại là một chuyện bình thường. ColorEdge của Ezio được tối ưu hóa cho người thiết kế đồ họa, dân nhiếp ảnh cùng nhiều đối tượng chuyên nghiệp khác, nơi mà sự trung thực của hình ảnh luôn là yếu tố sống còn. Chia làm 3 phân khúc với kích thước từ 23 đến 27 inch, tất cả các sản phẩm mới của Eizo đều sử dụng màn hình IPS 10 bit cao cấp (màn hình thông thường chỉ 8 bit, thậm chí là 6 bit) với giá lên đến cả ngàn euro.


CG series:












Nối tiếp thế hệ trước, CG nhắm đến đối tượng chuyên nghiệp trong nhiếp ảnh, báo chí, chỉnh sửa hiệu ứng video..., những người đòi hỏi màn hình tiên tiến nhất mà công nghệ đạt được. Đặc điểm dễ nhận biết của dòng sản phẩm này chính là tích hợp cảm ứng SelfCalibration (tự động cân chỉnh màu sắc), dải màu hiển thị rộng, đi kèm còn có phần mềm cân chỉnh, tấm che sáng và một số chế độ chuẩn thường thấy dành cho truyền hình.


2 sản phẩm mới là 27” ColorEdge CG276 và 24” ColorEdge CG246.

CX Series:









Dù không cao cấp bằng CG, dòng màn hình CX vẫn là sự lựa chọn tốt cho dân chuyên nghiệp, các trường học chuyên về nhiếp ảnh và thiết kế. Nhờ được tích hợp cảm ứng SelfCalibration ở bên trong, màn hình vẫn giữ được kết quả calibration ban đầu sau khi đã được cân chỉnh bằng cảm ứng bên ngoài. Hiển thị gần như đầy đủ dải màu Adobe RGB là một ưu điểm đáng nhắc tới. Khác với dòng CG cao cấp, tấm che sáng và phần mềm cân chỉnh không được tặng kèm.


2 sản phẩm đầu tiên của CX Series là 27” ColorEdge CX270 và 24” ColorEdge CX240.

CS Series:

Đây là dòng sản phẩm mới hoàn toàn nhắm vào đối tượng người dùng phổ thông trong nhiếp ảnh và đồ họa. Mặc dù được tích hợp cảm ứng SelfCalibration, CS chỉ có thể hiển thị hầu hết dải màu của sRGB (thay vì Adobe RGB như 2 dòng cao cấp trên). Ngay cả dòng Dell Ultra Sharp cao cấp cũng chỉ đạt đến mức độ này.





Sản phẩm đầu tiên có tên là ColorEdge CS230 (23").

Một số thông tin thêm:

Cảm ứng SelfCalibration của dòng CG được đặt ở viền trước màn hình, sẽ tự động bật ra để cân chỉnh vào thời điểm mà người dùng thiết lập trước. Thiết bị này có thể hoạt động ngay cả khi màn hình đã bị tắt trước đó vài tiếng.

Cảm ứng SelfCalibration của CX và CS được tích hợp bên trong màn hình. Với sự hỗ trợ của phần mềm Eizo ColorNavigator (không tặng kèm), thiết bị này có thể dễ dàng điều tiết cân chỉnh hình ảnh của theo kết quả trước đó của ColorNavigator và cảm ứng bên ngoài.

Nói một cách đơn giản, dù trong bất cứ môi trường ánh sáng nào, màu sắc hiển thị của Ezio ColorEdge luôn giống như lúc bạn cân chỉnh, điều mà không có bất kì TV nào (tính đến thời điểm này) làm được.


Ngoài ra đối với CX và CG, Ezio bổ sung thêm 2 công nghệ đột phá bảo đảm sự ổn định của hình ảnh. Đầu tiên là giảm từ 30 xuống còn 7 phút thời gian để ổn định độ sáng và chromaticity (màu sắc thực được xác định bằng độ hue và saturation) sau khi khởi động màn hình. Công nghệ thứ 2 có tên là DUE (digital uniformity equalizer) không chỉ giúp triệt tiêu sự mất cân bằng màu sắc do hở sáng (nhược điểm không thể tránh khỏi của LCD) mà còn bảo đảm sự ổn định của nhiệt độ màu và độ sáng so với môi trường xung quanh.


Tất cả màn hình ColorEdge được trang bị 1 DVI, 1 HDMI và 1 Displayport và 4 USB.




Ezio sẽ giới thiệu sản phẩm mới tại sự kiện Photokina 2012 đang diễn ra từ ngày 18 cho tới 23 ở Cologne, Đức. Giá vẫn chưa được công bố nhưng bạn cũng đừng ngạc nhiên khi nó lên với vài ngàn euro. Điển hình là 22" ColorEdge CG232W for Post-Production đã có giá lên tới 7.256 euro chưa thuế.


Quang Cao