Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

Thông tin về việc TQ mua đĩa nhằm cấy vào thức ăn

Dù với mục đích gì thì việc mua đĩa cũng nhằm mục đích xấu để tấn công phá hoại kinh tế Việt Nam như các vụ việc thu mua móng trâu, ốc bươu, rễ cây hồi trước đây - theo nhân định của các chuyên gia Theo các nghiên cứu của VN thì đĩa không thể sống và sinh trưởng trong môi trường axit của dạ dày con người được thế nên việc cấy đĩa vào thức ăn là rất khó khăn thường người chỉ dù thịt xoay để nuôi đĩa.



Ta cần nghiên cứu về đĩa trước nhé!
Đỉa là một nhóm sinh vật sống dưới nước thuộc ngành giun đốt (Annelida) có thân mềm và nhầy phù hợp với việc bơi lội trong nước. Thức ăn của đỉa là máu các loại động vật có xương sống như người... Miệng đỉa có giác hút để châm vào con mồi và hút máu. Đỉa tiết ra chất chống đông máu nên vết chích sẽ bị chảy máu liên tục. Đỉa có nhiều loài khác nhau, có loài sống ở cạn, có loài sống ở nước ngọt. Tuổi đời của đĩa kéo dài nhiều năm nhưng phát triển rất chậm từ ấu trùng đến trưởng thành phải mất 2-3 năm.
 Đĩa có thể sống trong cơ thể con người ở các nội tạng như hệ hô hấp, bộ phận sinh dục và lỗ tai hay lỗ mũi. Khi đã vào cơ quan con người đĩa gây nguy hiểm bởi các vết cắt hút máu chảy liên tục do dịch đĩa tiết ra có thể gây tới tử vong nếu không phát hiện sớm.



Quay lại vấn đề chính các chuyên gia Việt Nam cho rằng việc cấy trứng đĩa vào thức ăn và khó khả thi, nếu có trứng đĩa vào dạ cũng bị thải ra ngoài, nếu muốn phát triển trứng phải đi ngược lên hệ hô hấp hay vào hệ sinh dục (điều này là không thể). Việc này cần có bằng chứng xác mình rõ ràng mới được kết luận để tránh gây hoan mang trong dư luận. (Bây h thì bớt hoan mang rồi nhé :D)

 Nói đi thì cũng nói lại là không ai phủ nhận khả năng chữa bệnh loài sinh vật này nhưng không ai dám chắc điều gì sẽ xảy ra, mọi thức điều có thể thế nên ta nên hạn chế dùng thực phẩm từ TQ.Vừa rồi mình có dịp lên Tây Nguyên ở đây phát triển rất mạnh và điều đặc biệt là họ rất sợ hàng TQ, ở siêu thị các sản phẩn TQ đưa vào hết hạn thì đưa ra, vào quán mà uống cafe với mấy hạt xí muội hay ô mai thì họ không đời nào đụng vào, dù thế nào phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh.

Tổng hợp từ Internet




Quang Cao