Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

Cách làm quen với bạn trai

Có rất nhiều cách để bạn gái có thể mở lời với chàng trai mình thích thay vì bỏ đi trong luyến tiếc. Đã bao giờ bạn vô tình bắt gặp một anh chàng dễ thương trong một quán cà phê hay trên đường đi mà lại không dám tiến đến nói chuyện mặc dù trong lòng rất muốn? Nếu có thì bạn nên chấm dứt tình trạng này ngay lập tức bởi vì rất có thể bạn đang bỏ lỡ những cơ hội quý giá đấy. Chẳng có lí do gì để bạn không chủ động làm quen trước nếu như bạn cảm thấy thật sự thích và ấn tượng với chàng trai đó. Hãy thử áp dụng một trong những chiêu đơn giản dưới đây, bạn sẽ có thể 'câu' được trai lạ:


Lợi dụng sức mạnh của ánh mắt và nụ cười - Tỉ lệ thành công: 60%

Có thể bạn sẽ không cần phải làm gì nhiều nếu như bạn là một cô gái có khả năng sử dụng một cách chính xác và hiệu quả ngôn ngữ cơ thể. Hãy cố gắng bắt lấy ánh mắt của chàng và nhìn sâu trong vòng 3 giây trước khi quay mặt đi cùng với một nụ cười thật duyên, nếu có thể bạn hãy tỏ ra hơi ngượng ngùng và đỏ mặt một chút. Nếu lần đầu tiên không thành công, bạn có thể áp dụng “chiêu” này thêm một hoặc hai lần nữa.

Hỏi giờ - Tỉ lệ thành công: 50%

Chiêu này tuy hơi cũ kỹ nhưng cũng vẫn không kém phần hiệu quả đâu đấy. Bạn hãy quan sát thật kỹ nhé, nếu thấy chàng đeo đồng hồ trên tay, còn chần chừ gì nữa mà không tiến lại làm quen bằng cách hỏi giờ nhỉ. Biết đâu sau đó chàng lại chủ động bắt chuyện với bạn trước thì sao. Ngay cả trong trường hợp điều nay mắn này không xảy ra thì sau khi hỏi giờ xong, bạn có thể cám ơn chàng và đưa ra một vài lời khen ngợi chiếc đồng hồ chàng đang đeo trên tay. Tuy nhiên, để không bị “hớ”, bạn nên giấu nhẹm chiếc điện thoại di động đi nhé.

Nói chuyện về âm nhạc - Tỉ lệ thành công: 60%

Hãy áp dụng chiêu này nếu như bạn “tia” được chàng khi đang ngồi trong một quán cà phê hay một quán bar và thưởng thức những giai điệu du dương. Bạn có thể bắt đầu câu chuyện bằng cách hỏi chàng về tên bài hát cũng như ca sĩ thể hiện, chẳng hạn như “Bài hát này hay thật, anh có biết tên của nó là gì không?”. Trong trường hợp bạn và chàng vô tình đứng hoặc ngồi cạnh nhau (trên ô tô, xe bus…) và chàng đang mở nhạc, bạn có thể hát theo, sau đó dùng ánh mắt và nụ cười để giao tiếp. Đừng quên nói với chàng rằng bạn rất thích bài hát này.

Hỏi đường - Tỉ lệ thành công: 70%

Có một thực tế là nam giới rất thích được chỉ đường cho người khác (nhất là khi người cần giúp đỡ lại là một cô gái). Vì thế, nếu gặp một chàng trai trên phố mà bạn cảm thấy bị hút hồn ngay từ cái nhìn đầu tiên, hãy lấy hết can đảm tiến lại gần anh ta và giả vờ hỏi thăm đường. Đừng nên hỏi thăm những địa chỉ quá xa nơi bạn đang đứng, bạn có thể hỏi về một con đường hay một quán cà phê nào gần đó, rất có thể chàng sẽ đưa bạn đến tận nơi. Như vậy là cơ hội đang đến với bạn rất gần rồi đấy.

Làm quen ở trạm xe buýt - Tỉ lệ thành công: 40%

Sở dĩ tỉ lệ thành công của việc làm này thấp như vậy là vì rất khó để chàng có thể nhận ra tâm ý thật của bạn. Ở trạm xe buýt, mọi người hỏi nhau về lịch trình của các chuyến xe làm việc hết sức bình thường. Do đó, lúc này đòi hỏi bạn phải vận dụng khéo léo ngôn ngữ cơ thể như ánh mắt, nụ cười…Sau khi được chàng giúp đỡ, bạn có thể cảm ơn và giới thiệu đôi chút về bản thân mình chẳng hạn như bạn ít đi xe buýt nên không nắm được lịch trình của các chuyến xe...


Bàn luận về món ăn hoặc đồ uống - Tỉ lệ thành công: 80%

Đây là một tình huống khác có thể diễn ra tại một quán cà phê, quán bar hay một nhà hàng. Hãy giả vờ như đây là lần đầu tiên bạn đến đây (nếu trước đó bạn có đến một đôi lần), rồi hỏi chàng thứ đồ uống, đồ ăn nào ngon nhất ở đây hoặc đưa ra một vài comment về món ăn của chàng ví dụ như trông nó rất hấp dẫn chẳng hạn Chủ đề ẩm thực rất dễ nói chuyện, vì thế cuộc hội thoại của hai bạn cũng sẽ tiến triển rất tốt đẹp.

Hỏi về cuốn sách/ truyện chàng đang đọc - Tỉ lệ thành công: 90%

Nếu chàng trai bạn nhắm tới đang đọc hoặc cầm một cuốn sách trên tay, hãy mạnh dạn tiến lại gần một chút và hỏi chàng về cuốn sách đó, tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên hỏi về nội dung vì nội dung là cái rất khó để giải thích, do đó vô hình chung bạn có thể làm phiền chàng. Nếu đó là cuốn sách bạn đã từng đọc qua hay của một tác giả bạn rất yêu thích thì câu chuyện sẽ diễn biến vô cùng thú vị. Ngược lại, nếu cuốn sách đó hoàn toàn mới toanh với bạn thì cũng có rất nhiều thứ để bạn có thể bàn luận xung quanh chủ đề sách, truyện, và đó chính là lí do vì sao tỉ lệ thành công của tình huống này lại cao đến thế.

Theo Toilam.com
Quang Cao