Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Windows 8 phát hành từ 26/10/2012

Cùng với Windows 8, hệ điều hành Windows RT và có thể là cả máy tính bảng Surface cũng sẽ được tung ra.
Máy tính cài hệ điều hành Windows 8 sẽ được bán cùng ngày 26/10, người phát ngôn Brandon LeBlanc của Microsoft cho biết trong một bài đăng blog của công ty.

Trước khi ông LeBlanc đăng tin trên không lâu, chủ tịch Stephen Sinofsky của bộ phận Windows và Windows Live đã công bố ngày Windows 8 ra mắt tại MGX (Microsoft's Global eXchange). MGX là cuộc họp nội bộ hàng năm của các lãnh đạo công ty, nhân viên bán hàng và người quản lý sản phẩm. MGX không có khách mời từ bên ngoài.


Tuần trước, Microsoft cho biết sẽ ra mắt Windows 8 vào cuối tháng 10/2012 và bản cho các nhà sản xuất phần cứng (RTM) sẽ được chuyển cho các đối tác vào đầu tháng 8/2012. RTM xác nhận hệ điều hành đã sẵn sàng để Microsoft cung cấp cho các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) - như Hewlett-Packard, Dell và Lenovo - để họ có thể bắt đầu cài đặt trên các máy tính mới.

Vào ngày 26/10, chương trình nâng cấp lên Windows 8 với 40 USD cũng khởi động, cho phép những người dùng đang chạy Windows XP, Vista hoặc Windows 7 nâng cấp lên Windows 8 với giá 40 USD. Microsoft sẽ cung cấp Windows 8 Pro - phiên bản cao cấp hơn trong 2 phiên bản bán lẻ - cho những đối tượng này.

Microsoft cũng gắn liền sự ra mắt của hệ điều hành Windows RT, máy tính bảng Surface của họ với sự ra mắt của Windows 8. Tuy nhiên, máy tính bảng Surface vẫn chưa chắc 100% vì Microsoft nói rằng, thiết bị sẽ được bán trong khoảng thời gian phát hành của Windows 8.

Vẫn còn một số thông tin chưa được làm rõ, đáng chú ý nhất là:


Giá của máy tính bảng Surface cài Windows RT.
Liệu các nhà sản xuất OEM khác cũng sẽ tung ra máy tính bảng cùng một lúc hay không?
Giá phiên bản System Builder của Windows 8 (phiên bản không nâng cấp từ các hệ điều hành cũ). Phiên bản System Builder dành cho những người tự ráp máy tính hoặc cho một số chủ sở hữu Mac muốn chạy hệ điều hành Windows 8 trên máy của họ.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao