Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

Thông tin quân sự VN tổng hợp

Việt Nam mua 2 'sát thủ tàu ngầm' Gepard 3.9 được đặt tên lần lượt là Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ. Tàu có lượng giãn nước 2.100 tấn, được trang bị một hệ thống tên lửa chống hạm Uran-E, một ụ pháo 76,2 mm và 2 ụ pháo 30 mm. Trên boong tàu có bãi đỗ cho các trực thăng như Ка-28 và Ка-31.


Việt Nam sẽ là khách hàng mua vũ khí Nga lớn thứ ba ngân sách quốc phòng Việt Nam tài khóa 2012 sẽ là 70.000 tỷ đồng (2,27 tỷ USD). Như vậy, chi phí quốc phòng sẽ tăng 35% so với năm nay.


 Chủ quyền Hoàng Sa được ghi ngay tại điều 1 Luật Biển. Với 495/496 đại biểu QH bỏ phiếu tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật Biển Việt Nam với việc xác định chủ quyền các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa…được ghi ngay trong điều 1.


Chính sách biển và Hải quân Việt Nam: Hà Nội chủ trương xây dựng một hạm đội ven bờ hiện đại và có khả năng chiến đấu cao. Đối tác chính của Việt Nam trong lĩnh vực này là Nga và ở mức độ thấp hơn là Ấn Độ.


Việt Nam sản xuất súng bộ binh và mua tên lửa phòng không Israel: Công nghiệp quốc phòng Israel đang đặt Việt Nam trong tầm ngắm. Các công ty châu Âu cũng đã khám phá ra tiềm năng của Việt Nam, còn các công ty quốc phòng Mỹ sẽ sớm muốn có được chỗ đứng trên thị trường Việt Nam


Việt Nam mua thêm Bastion-P và phát triển tên lửa hành trình: Nga đang đàm phán bán cho Việt Nam tiểu đoàn Bastion thứ ba và dự kiến trong năm 2012, Nga và Việt Nam bắt đầu phát triển một tên lửa hành trình mới.


Ấn Độ giúp hiện đại hóa Không quân và Hải quân Việt Nam: Việt Nam đang đề nghị Ấn Độ trợ giúp về quân sự, trong đó tập trung chủ yếu là lĩnh vực Hải quân.


  Sưu tầm: từ nhiều nguồi tin nước ngoài

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao