Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2012

Hãy sống vì nhau

Để chứng tỏ tình cảm của mình dành cho người bạn đời, bất kỳ ai cũng có thể khẳng định một cách mạnh mẽ rằng: “Tôi có thể vì người ấy mà làm tất cả mọi việc”. Tuy nhiên, trong thực tế, không phải ai cũng biết cụ thể đó là việc gì.

Chia sẻ

Trước khi bước vào cuộc sống chung, mỗi người đều sống trong một môi trường hoàn toàn khác biệt. Giờ đây, để có thể liên kết được những điều khác biệt ấy, cả hai cần phải biết chia sẻ những suy nghĩ thầm kín, sở thích, những nỗi buồn hay những điều khiến bạn đang lo lắng.

Giả dụ người bạn đời của bạn không may mắn, gặp thất bại trong công việc, bạn sẽ là người đầu tiên anh ấy tìm đến để chia sẻ. Đó là bởi anh ấy biết rằng chỉ có bạn mới vì anh ấy mà gạt bỏ mọi vấn đề riêng tư khác của mình (nếu có) để lắng nghe, cảm thông và động viên.

Tương trợ

Để có được sự tương trợ một cách hiệu quả nhất, điều quan trọng là bạn và người ấy trong quá trình sống chung không ngừng tìm hiểu, khám phá về nhau, tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu của từng người.

Khi đã thực sự hiểu nhau, bất cứ ai trong hai người khi gặp khó khăn sẽ nhận được sự trợ giúp chính xác, đúng lúc nhất. Điều cần lưu ý là các bạn nên tránh để sự tương trợ của mình thành sự thúc ép dành cho đối phương.

Chấp nhận

Nền tảng để giải quyết vấn đề này là sự sẵn

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao