Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Google Analytics - Công cụ phân tích và thống kê website hiệu quả

Google cafein, speed factor, instant search, instant preview, Google place, … là các thuật ngữ được giới chuyên gia seo đề cập nhiều trong năm 2010. Bước sang năm mới 2011, liệu Google sẽ có những biến đổi gì trong thuật toán để kết quả hiển thị được tốt hơn ? Nào, chúng ta hãy làm một bài dự đoán.

1. Thời đại của các thiết bị di động : chắc chắn các bạn sẽ phải đồng ý với tôi rằng các thiết bị di động đang chiếm lĩnh cuộc sống của các bạn. Hãy bỏ qua cái laptop của bạn mà nói đến cái gần gũi hơn đối với bạn đó chính là chiếc điện thoại di động. Giờ đây với chiếc điện thoại trong tay bạn có thể làm bất cứ đều gì, ở bất cứ đâu. Số người sử dụng điện thoại di động lên đến hàng trăm triệu người. Do đó không có lý do gì Google không tối ưu công cụ tìm kiếm của mình cho các thiết bị này. Vì vậy mà cũng không lạ gì khi trong tài liệu SEO mới nhất mà Google xuất bản cho cộng đồng SEO đã có một phần kiến thức dành cho các thiết bị di động.

2. CTR (click through rate) – hay còn gọi là tỉ lệ click trên số lượt truy cập. Quả thật, ngay hiện nay CTR chưa quá ảnh hưởng đến các kết quả SEO, vì có nhiều trang có số lượng truy cập và số click rất thấp nhưng vẫn có thứ hạng cao. Tuy nhiên, trong năm 2011 CTR có thể sẽ là một trong những yếu tố gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến thứ hạng của website.

3. Time on site : Không biết Google có sử dụng yếu tố này trong SEO hay không nhưng với một người làm marketing online thì có được một bảng thống kê xem khách truy cập ở lại website mình trong bao lâu sẽ có thể giúp họ đánh giá được phần nào sự ưa thích của khách hàng đối với website. Thời gian trên site bao nhiêu thì tốt cho SEO ? không ai có thể biết được, nhưng chắc chắn đây sẽ là một nhân tố mà các SEOer nên để ý đến trong năm 2011.

4. Hiệu ứng mạng xã hội : Bạn có nhìn thấy sức mạnh của mạng xã hội tạo ra không ? Nó như một con bão có thể cuốn bay tất cả những định kiến thiển cận. Hiệu ứng của mạng xã hội là vô cùng to lớn và đôi khi bạn không cần quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm nhiều người vẫn biết đến bạn.Nếu bạn đã nổi tiếng trên một mạng xã hội nào đó, không lý do gì Google lại bỏ qua sự nổi tiếng của bạn.

5. Pagerank(PR) : đây là yếu tố mà rất nhiều SEOer đang đắn đo suy nghĩ. Trong năm 2010, Pagerank hầu như không cập nhật trong thời gian hơn 6 tháng và bây giờ cũng chưa thấy động tĩnh gì. Chắc chắn năm 2011, Google sẽ bất ngờ lăng xê PR lên một tầm cao hơn, chất lượng hơn và cũng nhiều tai tiếng hơn.

Trên đây chỉ là 5 trong số rất nhiều yếu tố khác có thể sẽ thay đổi và được Google tăng thêm nhiều trọng lượng. Chắc chắn rằng SEO là một quá trình dài hạn, gian khổ nhưng cũng tràn đầy sung sướng khi đạt được thành quả. Hãy tiếp tục suy nghĩ và chiến đấu. Còn theo bạn thì năm 2011 yếu tố nào sẽ là ứng cử viên nặng ký trong thuật toán của Google ?

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao