Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

Em sẽ không buông tay anh đâu!

Phải nói rằng tôi đến với tình yêu tương đối muộn. Trước đó tôi cũng có những rung động nhưng chưa đủ lớn để gọi là tình yêu. Nó chỉ hơn mức tình bạn một chút thôi.

Thời đi học bạn bè tôi nói tôi cứ yêu đại một ai đó cho vui rồi mai này tính sau. Nhưng tôi không đồng ý với quan điểm đó. Mặc kệ bạn tôi thay đổi người yêu như thay những mốt thời trang. Tôi vẫn chưa yêu ai cả…

Theo thời gian tôi trưởng thành hơn. Tôi nhìn cuộc sống ở nhiều khía cạnh hơn và mối quan hệ của tôi cũng được mở rộng hơn.

Thế rồi phải hai mấy tuổi thì tình đầu mới đến với tôi hay nói chính xác là lúc này tôi mới gặp được người làm cho trái tim tôi rung động. Ai cũng đặt ra những hình mẫu của riêng mình. Tôi thích những người hài hước, lạc quan và quyết đoán. Và tôi đã gặp anh. Một sự gặp gỡ rất tình cờ. Anh vào cơ quan tôi liên hệ công tác. Lần gặp đầu tôi chưa có ấn tượng gì đặc biệt. Lần thứ và thứ 3 cũng vậy. Anh nhờ tôi phô tô hộ một số giấy tờ. Tôi làm xong giao cho anh rồi lại ngồi vào máy tính đọc cuốn sách còn dang dở. Tôi chẳng nói chuyện với anh và cũng chẳng để ý đến anh.

Thế rồi cơ quan tôi có việc và anh là một trong những khách mời. Khi nhập tiệc thì tôi lại vô tình ngồi cùng bàn với anh và ngồi cạnh anh. Tôi và anh cũng chỉ hỏi một vài câu xã giao thôi. Cũng biết sơ sơ về hoàn cảnh gia đình của nhau. Hôm đó anh là khách nên được mấy anh trong cơ quan tôi “tiếp đón” nhiệt tình. Mọi người liên tiếp tới mời rượu anh. Anh uống hơi nhiều. Tôi bắt đầu để ý đến anh với lý do ”đô” cũng cao đấy. Tôi và anh cũng kịp trao đổi số điện thoại trước khi buổi tiệc kết thúc.

Vẫn bình thường. Và chỉ “không bình thường” khi tôi và anh lại gặp nhau trong một bữa tiệc nhỏ của một người bạn. Lần này dù không ngồi cùng bàn nhưng chúng tôi vẫn dành cho nhau những ánh mắt tìm kiếm nhau, ngượng ngừng lắm nhưng cũng rõ ràng lắm. Xong tiệc mấy anh em đề nghị đi hát karaoke, 6 người chúng tôi.

Mọi người để nghị anh chở tôi. ”Ngồi chắc chưa kẻo té đó!”. Đó là câu mà anh nói với tôi. Chúng tôi nói chuyện với nhau cởi mở hơn. Tôi thấy anh rất lịch thiệp. Và đặc biệt là nhận ra ở anh đức tính hài hước. Hát karaoke anh lại ngồi cạnh tôi. Anh nói hát tặng tôi một bài hát. Trước đó anh mới chỉ tặng một người thôi. Tôi vui vì điều đó. Chắc là mình đã để lại phần nào ấn tượng trong anh chàng này. Anh bắt đầu hé lộ với tôi một số chuyện riêng tư của anh. Nói khi nào có thời gian nhất định anh sẽ kể cho tôi.

Rồi chúng tôi có những buổi đi uống cafe cùng nhau. Anh tâm sự với tôi rất nhiều chuyện từ chuyện tình cảm đến chuyện gia đình. Cả chuyện công việc của anh nữa. Tôi lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu. Có lẽ điều đó kéo chúng tôi lại gần với nhau hơn. Chúng tôi có nhiều kỷ niệm đáng nhớ hơn.

Tôi yêu từng ánh mắt ấm áp của anh, từng câu nói hài hước của anh và từng sự quan tâm của anh. Có lẽ khi yêu thì người ta thấy cái gì cũng đẹp. Không!Tôi vẫn nhận ra những điều không hoàn hảo ở anh. Nhưng những điều đó tôi có thể chấp nhận được. Vì tôi cũng là một người không hoàn hảo mà. Anh ôm lấy tôi nói rất cám ơn vì đã gặp được tôi, được quen biết tôi. Khi mới gặp tôi anh đã cảm nhận được tôi là một người có thể chia sẻ được. Chúng tôi không có những giận hờn gì to lớn nhưng đôi lúc anh cũng làm cho tôi buồn.

Anh bận rất nhiều công việc nên không biết rằng có những lúc tôi rất nhớ anh, chỉ mong nhận được một dòng tin nhắn của anh, một cú điện thoại của anh.Như vậy cũng đủ làm tôi ấm lòng rồi.Anh nói ai yêu anh sẽ khổ và anh không muốn làm cho ai khổ. Vì anh bận nhiều công việc, lại phải đi công tác nhiều. Lúc đầu có thể chấp nhận được nhưng về sau sẽ chán. Vì thứ 7, chủ nhật là những ngày anh bận việc nhất, không có thời gian đi dạo, đi chơi cùng người yêu.

Nhưng yêu nhau đâu phải là nhìn nhau mà là cùng nhìn về một hướng. Tôi sẽ hiểu cho anh. Tôi sẽ đồng hành cùng anh. Tôi sẽ làm hậu phương vững chắc cho anh. Tôi tin mình sẽ làm được.

Tình cảm của chúng tôi không thắm thiết như những cặp tình nhân khác nhưng trong tim chúng tôi vẫn có chỗ dành cho nhau. Đôi khi tôi tự nhủ mình buông tay anh ra. Có lẽ anh nói đúng. Anh không có nhiều thời gian, rồi sẽ chán anh thôi. Nhưng mỗi lần tôi có ý định buông tay anh ra thì anh lại có một chuyện gì đó tâm sự với tôi. Và tôi lại thấy thương anh hơn bao giờ hết. Tôi đau với nỗi đau của anh, buồn với những chuyện buồn của anh.

Anh nói rằng đừng thấy anh lúc nào cũng cười mà tưởng anh vui. Vì công việc nên anh phải tỏ ra như vậy thôi. Đôi khi nụ cười là những giọt nước mắt khô. Tôi hiểu những nụ cười đó. Tôi hiểu anh. Và tôi cũng hứa với mình là sẽ chẳng bao giờ tôi buông tay anh ra nữa. Tôi sẽ luôn bên anh. Rồi anh sẽ hiểu được tình cảm của tôi, hiểu được tình yêu của tôi dành cho anh lớn đến thế nào.

Có lẽ anh không biết và cũng không tin anh là mối tình đầu của em. Nhưng điều đó là sự thật. Em luôn nâng niu từng món quà mà anh tặng em. Em còn nhớ rất rõ cảm xúc lúc anh tặng em chiếc bánh sinh nhật, những bài hát mà chúng mình cùng hát, những câu chuyện chúng mình cùng nhau chia sẻ.

Anh ơi! Chúng mình hãy nắm tay nhau thật chặt để vượt qua mọi thử thách trên đường đời. Bên anh em cảm thấy rất an toàn, em đã tìm được một bờ vai vững chắc. Cuộc sống không chỉ có hoa hồng đúng không anh. Nhưng em sẽ không nản chí đâu. Vì bên em có anh rồi mà. Anh hãy cùng em hát hết bản tình ca anh nhé! Chúng ta mới chỉ bắt đầu những nốt nhạc đầu tiên thôi.

Em yêu anh nhiều lắm! Mối tình đầu ạ! Và anh cũng sẽ là mối tình cuối của em. Trái tim em có nhiều ngăn nhưng chỉ có một chìa khóa. Và chiếc chìa khóa đó anh đang giữ. Em thường nói điều quan trọng nhất đối với em là gia đình. Và anh cũng nói vậy. Nhưng nếu chúng ta chung một mái nhà thì gia đình của anh cũng là gia đình của em và ngược lại. Vậy thì chúng ta cùng có những mối quan tâm chung, cùng có sự yêu thương chung rồi đúng không anh?

Tôi yêu từng sở thích của anh, từng đoạn đường mà tôi và anh đi qua, nhớ từng góc quán cafe mà chúng tôi từng ngồi. Tôi cũng nhớ những lời nói mà anh đã nói với tôi. Anh cũng thường nhắc lại những bài viết tôi viết trên blog hoặc những câu nói của tôi, những tấm hình của tôi. Đó là sự quan tâm nhẹ nhàng mà chúng tôi dành cho anh. Tôi thay đổi rất nhiều từ khi gặp anh. Đó là những thay đổi tích cực.

Đôi lúc vì công việc mà anh”mất tích”. Đừng như vậy nữa anh nhé. Em tôn trọng khoảng trời riêng của anh nhưng hãy để em cảm nhận được rằng dù không ở bên em nhưng anh luôn hướng về em.

Cuộc sống của em ý nghĩa hơn khi có anh.Cám ơn anh.Em yêu anh nhiều!

Mãi yêu anh!

Sưu tầm Internet

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao