Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

8 phần mềm miễn phí cực tốt cho người dùng Windows

Các phần mềm miễn phí nhưng rất cần thiết để tăng tốc độ khởi động của máy tính, khôi phục dung lượng ổ cứng, truy tìm laptop bị mất trộm v.v

1. Soluto

Soluto là phần mềm phù hợp cho máy tính có thời gian khởi động quá lâu. Mỗi khi máy tính khởi động, Soluto sẽ chạy và xác định những chương trình mất nhiều thời gian khởi động nhất. Sau đó, Soluto cho phép người dùng lựa chọn không mở những chương trình này trong các lần khởi động tiếp theo.

Nếu bạn không chắc chắn có cần chạy một chương trình khi máy khởi động hay không, Soluto sẽ hiển thị một biểu đồ cho thấy tỷ lệ người dùng Soluto chọn tắt chương trình ấy để bạn tham khảo.

Ngoài ra, Soluto còn giúp phát hiện thời điểm cần sửa chữa phần cứng, thay đổi trình duyệt mặc định, trang chủ..



2. Microsoft Security Essentials

Mặc dù bạn luôn lưu ý lướt web an toàn, chương trình chống virus miễn phí Microsoft Security Essential vẫn không phải là thừa. Microsoft Security Essential bảo vệ bạn khởi những loại virus mới nhất.



3. Ccleaner

Ccleaner quét máy tính chạy Windows để phát hiện và loại bỏ các file rác, khôi phục dung lượng ổ cứng, gỡ bỏ phần mềm, giúp tăng tốc máy tính.

Điểm nổi bật của Ccleaner là giao điện đơn giản, dễ sử dụng, tốc độ nhanh và không ảnh hưởng tới hệ thống khi khởi chạy.



4. Dropbox (hoặc Google Drive, Microsoft SkyDrive)

Bạn đã bao giờ mất hết dữ liệu quan trọng như tranh ảnh khi laptop bỗng dưng bị hỏng?. Những dịch vụ lưu trữ đám mây như Dropbox sẽ giúp người dùng tự động tải lên và lưu trữ tài liệu.



5. Prey

Nếu bạn chẳng may bị lấy trộm laptop, Pray là phần mềm vô cùng độc đáo sẽ giúp bạn lần theo dấu vết kẻ trộm thông qua địa chỉ IP, ảnh chụp từ Webcam hoặc dựa vào điểm phát Wi-Fi mà laptop đó kết nối để khoanh vùng tìm.

Ngoài laptop, Prey còn hỗ trợ cả điện thoại và máy tính bảng.

6. Ninite

Ninite không hẳn là một phần mềm, mà là một tiện ích hết sức tiện dụng. Khi mới mua máy tính hoặc vừa cài lại hệ điều hành, người dùng Windows phải thực hiện một quá trình buồn chán là cài đặt lại tất cả các ứng dụng.

Để giúp mọi việc trở nên đơn giản hơn, Ninite sẽ giúp bạn cài đặt cùng một lúc tất cả các ứng dụng miễn phí cần thiết. Bạn chỉ cần vào trang chủ ninite.com, chọn các chương trình mà bạn thích (ví dụ như Firefox, Skype..). Sau đó tải Ninite xuống, tiện ích này sẽ cài đặt tất cả các ứng dụng đó vào máy tính của bạn.



7. 7-Zip

7-Zip là phần mềm dùng để nén và giải nén các thư mục.



8. VLC Media Player

Với sự ra đời của các dịch vụ lưu trữ đám mây, VLC Player không còn cần thiết như trước đây nữa. Tuy nhiên, đây vẫn là chương trình hữu ích cho việc nghe nhạc, xem ti vi, phim ảnh, DVD.


Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao