Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

Tại sao Instagram up ảnh nhanh như vậy?

Điều có lẽ mọi người dùng Instagram đều nhận thấy đó là tốc độ up ảnh của nó khá nhanh, bạn chụp một tấm hình, áp hiệu ứng, ghi vài dòng chữ lên đó là tấm ảnh đã được up xong lên máy chủ. Vậy Instagram đã dùng thủ thuật gì để đạt được tốc độ nhanh như vậy?

Thủ thuật ở đây đó chính là Instagram đã âm thầm up tấm ảnh ngay khi bạn vừa mới chụp xong chứ không phải chờ đến lúc chúng ta bấm up ảnh thì nó mới up. Chính anh Mike Krieger, đồng sáng lập công ty Instagram đã chia sẻ điều bí mật nho nhỏ này với chúng ta trong một buổi hội thảo vào tháng 12 năm ngoái. Anh cho biết các hành động của Instagram được thực thi trước khi nó thông báo đến người dùng. Trong trường hợp này thì phần mềm sẽ tự động tải tấm hình vừa mới chụp lên trước khi bạn bấm nút tải. Bạn có thể xem hình minh họa so sánh dưới đây:



Ngay khi dữ liệu (ảnh chụp) đã sẵn sàng thì nó sẽ được gửi lên máy chủ ngay lập tức và những phần còn lại sẽ được đồng bộ sau, tuy kỹ thuật này không phải là một giải pháp tối ưu nhưng nó giúp mọi thứ làm việc nhanh hơn rất nhiều. Cái chúng ta đang thấy đó là Instagram sẽ up ảnh khi ta bấm nút "Done", nhưng thật ra thì khi bạn vừa bấm nút chụp hình xong thì nó đã bắt đầu tải tấm hình đó lên rồi, những thứ còn lại như hiệu ứng, tiêu đề và chia sẻ lên các mạng xã hội khi nào bạn chọn xong thì nó sẽ được đồng bộ lên máy chủ sau. Đây quả là một thiết kế thông minh của Instagram
.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao