Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2012

Phát triển chậm khiến bạn sống lâu hơn

Các nhà khoa học cho biết khi phát triển nhanh, cơ thể sẽ chứa nhiều tế bào nguy hại khiến tuổi thọ giảm đi.
Một nghiên cứu mới cho biết khi bạn càng phát triển chậm, bạn càng có nhiều khả năng sống lâu hơn. Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu mẫu trên cá gai và phát hiện ra rằng tuổi thọ của chúng bị ảnh hưởng bởi tốc độ phát triển của cơ thể.

Những chú cá có tốc độ phát triển nhanh sẽ tích tụ nhiều nguy hại cho mô tế bào, khiến tuổi thọ của chúng bị ngắn lại.

Nhóm nghiên cứu đến từ trường ĐH Glasgow đã thay đổi tỷ lệ tăng trưởng của 240 con cá bằng cách đặt chúng vào môi trường ấm hoặc lạnh khác nhau, khiến chúng có thể phát triển nhanh hoặc chậm hơn bình thường.

Kết quả là, những chú cá có tốc độ phát triển chậm hơn có thể sống lâu hơn 30% tuổi thọ trung bình là 2 năm của loài cá gai. Chúng có thể sống tới 1.000 ngày.




Ngược lại, tuổi thọ của những chú cá phát triển nhanh lại bị ít hơn tới 15% so với bình thường.

Giáo sư Neil Metcalfe, đến từ Viện Đa dạng sinh học của trường ĐH Glasgow cho biết kết quả này vẫn đúng dù khi lớn lên, kích cỡ của 2 nhóm cá này là như nhau. Ông nói "Các bạn có thể tưởng tượng rằng nếu như 1 cái máy được xây dựng quá nhanh, vội vã thì sẽ dễ hỏng hơn là được xây từ từ và cẩn thận. Kết quả này của chúng tôi cũng có thể áp dụng cho cả người. Kết quả của nghiên cứu đang thu hút rất nhiều sự chú ý. Có vẻ như cơ thể của con người nếu phát triển nhanh sẽ tích tụ những nguy hại cho mô tế bào hơn là những người phát triển chậm.

Và kết quả là tuổi thọ của những người phát triển nhanh sẽ bị giảm đi tương đối. Những kết quả này có thể áp dụng cho rất nhiều loài động vật khác, kể cả con người. Trước đây, cũng đã từng có những nghiên cứu cho thấy việc phát triển sớm của cơ thể gây ra nguy cơ bệnh tật, lo lắng cao ở cuối đời."

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao