Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

Thu nhập bình quân của các tập toàn nhà nước

Mức cao nhất thuộc về Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) với thu nhập 16,2 triệu đồng mỗi tháng trong năm 2011 và 15,1 triệu đồng vào năm 2010.



Còn lại là các Tập đoàn Điện lực, Dầu khí, Than khoáng sản... Cụ thể Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có thu nhập bình quân trong năm 2011 là 8,6 triệu đồng, năm 2010 là 8,3 triệu. Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản có thu nhập 7,7 triệu đồng, cao hơn 0,2 triệu so với năm 2010. Tổng công ty Bia- Rượu- NGK Sài Gòn cũng lên tới 9,7 triệu đồng.

Xếp hạng Top 2 thuộc về một số tổng công ty như Thép, Hóa chất, Công nghiệp Dầu thực vật với mức thu nhập dao động từ 6,9 đến 7,6 triệu đồng.

Tổng công ty Máy và Thiết bị Công nghiệp, Tổng công ty Xây dựng Công nghiệp Việt Nam, Tổng công ty Giấy, Công ty nhựa Việt Nam có thu nhập bình quân thấp nhất, dao động quanh mức 4,2 triệu đồng đến 4,8 triệu đồng mỗi tháng. Trong đó, xếp bảng đội sổ thuộc Tập đoàn Dệt may với 3,9 triệu đồng.

Theo VnExpress

 Những con số ấy không thể gọi là nhỏ nhưng theo nhiều người "lớn" thì nó còn rất thấp...
Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam - Phạm Lê Thanh nói về mức lương bình quân năm 2009 của ngành điện là 7,3 triệu đồng một tháng: "bản thân ông rất đau lòng khi lương cán bộ tập đoàn chỉ có ngần đó vì "đây là mức tương đối thấp, nếu ở nông thôn thì có thể được, còn ở thành thị thì không thể"
So với nhiều người đang làm nhà nước hiện nay và cả tư nhân thì mức lương đó không hề nhỏ chút nào, dù giải gió sương năng nhưng mức lương cũng không vượt quá 3tr đồng/tháng, nhưng nhiều người vẫn nghĩ con số đó là ít thì họ cần bao nhiêu? điều đó cần 1 câu trả lời trong khi nhiều người làm nhà nước được cho là không đủ ăn..!??

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao